Đức chuẩn bị đưa 'lựa chọn' giới tính thứ 3 vào giấy khai sinh

Chủ Nhật, 16/12/2018 13:32

|

(CAO) Theo RT ngày 15-12 cho biết, Quốc hội Đức đã chính thức phê chuẩn việc bổ sung lựa chọn giới tính thứ 3 vào giấy khai sinh và một loạt các giấy tờ mang tính pháp lý khác.

Cũng theo thông tin mới cho biết, ô đăng ký giới tính mới sẽ được ghi là "diverse" (giới tính khác), bên cạnh hai giới tính quen thuộc là "nam" và "nữ". Luật này cũng cho phép việc thay đổi giới tính linh động, nếu công dân còn "mơ hồ" về giới tính của họ. Tuy nhiên, sẽ cần chứng nhận y khoa hoặc các bước xác định mang tính chuyên môn cho việc thay đổi giới tính trên giấy tờ.

Đức chuẩn bị đưa "lựa chọn" giới tính thứ 3 vào giấy khai sinh - Ảnh: dw

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại đã có: Áo, Úc, New Zealand, Ấn Độ, Canada và Bồ Đào Nha ban hành luật quy định về lựa chọn giới tính thứ 3 trong các giấy tờ hành chính. Việc Quốc hội Đức phê chuẩn luật mới về giới tính thứ 3, vào ngày 14-12, được xem là đáp ứng yêu cầu của tòa án liên bang vào năm 2017.

Theo đó, yêu cầu quốc hội nước này phải ban hành luật mới, cho phép người dân được lựa chọn giới tính thứ 3, thay vì hai giới tính thông thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang