Đức giải tán đơn vị tinh nhuệ vì chào nhau theo kiểu phát xít

Thứ Bảy, 04/07/2020 19:44

|

(CAO) Thep AP ngày 4-7 đưa tin, quân đội Đức đã giải tán một đơn vị tinh nhuệ (KSK), sau khi phát hiện nhiều thành viên của nhóm này chào nhau theo kiểu phát xít.

Vụ việc gây chú ý cho giới chức cấp cao Đức khi truyền thông nước này năm 2017 đưa tin các thành viên KSK tổ chức tiệc, có nhiều thành viên chào nhau theo kiểu phát xít. Những người đứng đầu KSK nhanh chóng được đưa vào "tầm ngắm". Cuối tháng 5-2020, cảnh sát đặc nhiệm Đức đột kích ngôi nhà của một thượng sĩ lực lượng đặc nhiệm, thu nhiều vật dụng, tài liệu (có liên quan tới phát xít), vũ khí, chất nổ,...

Một số thành viên của một đơn vị cũng bị bắt vì có những động thái tương tự. Điều này khiến cho đơn vị này bị giải tán và quân đội Đức ngay lập tức tái cấu trúc Bộ tư lệnh Đặc nhiệm. Ít nhất 20 trong số 1.400 lính đặc nhiệm của KSK và khoảng 600 binh sĩ Đức đang bị điều tra.

Một nhóm thuộc đơn vị tinh nhuệ (KSK) của Đức tham gia diễn tập - Ảnh: DPA

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Kramp-Karrenbauer bày tỏ lo ngại về vấn đề này khi nó diễn ra trong lực lượng được xem là có sự tuyển chọn rất cao ở Đức. Ông cũng cho rằng Đức vẫn cần đến năng lực của những thành viên KSK nhưng họ cần phải được "tuyển chọn lại". 

KSK được thành lập năm 1996 với nhiệm vụ trọng tâm là chống khủng bố tại khu vực Balkans và Afghanistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang