Forbes công bố danh sách 10 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm 2016

Thứ Năm, 06/10/2016 13:18  | Anh Duy

|

(CAO) Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách 10 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm 2016. Đáng chú ý trong bảng xếp hạng năm nay, người sáng lập trang bán hàng điện tử Amazon - Jeff Bezos đã “soán ngôi” Warren Buffett trở thành người giàu thứ hai của Mỹ.

Ngôi vị quán quân vẫn thuộc về Bill Gates – cựu chủ tịch tập đoàn phần mềm Microsoft với số tài sản ước tỉnh khoảng 81 tỷ USD. Đứng thứ hai là Jeff Bezos với số tài sản ước tính khoảng 67 tỉ USD.

Sau đây là danh sách 10 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm 2016 theo xếp hạng của Forbes:

1. Bill Gates 

Cựu chủ tịch tập đoàn phần mềm Microsoft với tài sản ước tính khoảng 81 tỉ USD. 

Hiện ông và vợ đang điều hành quỹ từ thiện lớn nhất Thế giới Bill & Melinda Gates. Năm 2014 quỹ có nguồn vốn lên đến 42 tỷ USD phục vụ cho nhiều dự án phục vụ lợi ích cộng đồng như chế tạo vắc-xin, thuốc chống sốt rét.

 2Jeff Bezos

Người sáng lập kiêm tổng giám đốc điều hành Amazon.com - trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới với tài sản ròng ước tính khoảng 67 tỉ USD. 

Jeff Bezos đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm công nghệ như máy tính bảng, thiết bị đọc sách Kindle. Ông cũng thúc đẩy các ý tưởng như dùng máy bay không người lái (UAV) để giao hàng sau khi khách hàng đặt qua trang thương mại điện tử. 

3.Warren Buffet 

Nhà đầu tư, doanh nhân, nhà từ thiện nổi tiếng của Mỹ. Là giám đốc quỹ đầu tư Berkshire Hathaway chuyên rót tiền vào các dự án đầu tư khả thi với tài sản ròng ước tính 65,5 tỉ USD. Đây là lần đầu tiên ông bị Jeff Bezos "soán ngôi" đẩy xuống vị trí thứ hai trong danh sách. 

Là nhà đầu tư khôn ngoan, Warren Buffet còn có một tấm lòng thiện nguyện đáng trân trọng khi đóng góp phần lớn tài sản của mình cho nhiều quỹ từ thiện như quỹ Bill & Melinda Gates để đầu tư cho các dự án phục vụ cộng đồng. 

4. Mark Zuckerberg 

Vị tỉ phú trẻ, người sáng lập và là giám đốc điều hành mạng xã hội lớn nhất Thế giới Facebook với số người dùng hơn 1 tỷ người. Tài sản ròng của anh ước khoảng  55,5 tỷ USD. 

Mới đây  Mark Zuckerberg và vợ là Priscilla Chan cam kết chi 3 tỷ USD trong thập kỷ tới để thành lập chương trình nhằm tìm phương cách chữa mọi loại bệnh tật.

5. Larry Ellison  

Ông trùm tư bản Mỹ, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành tập đoàn chuyên về phần mềm quản trị Oracle với tài sản ròng ước tính khoảng 49,3 tỉ USD. 

Ellison là tấm gương về một người tay trắng nhờ dám nghĩ dám làm đã xây dựng nên cơ đồ. 

6.  Michael Bloomberg

Cựu thị trưởng thành phố New York. 

Ông là nhà sáng lập và sở hữu đến 88% cổ phần công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin Bloomberg L.P., nổi tiếng với đài Bloomberg phát sóng qua hệ thống cáp toàn cầu với thông tin chuyên về phân tích kinh tế, chứng khoán. Tài sản ròng của ông ước khoảng 45 tỷ USD. 

Ông là một trong những người được dư luận Mỹ trông đợi ra tranh cử tổng thống nhưng ông đã từ chối. Mới đây Bloomberg kêu gọi người dân bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ tranh cử tổng thống, bà Hillary Clinton. 

7 và 8: Hai anh em nhà Koch là Charles Koch và David Koch

Với số tài sản ròng của mỗi người ước tính khoảng 42 tỷ USD, hai anh em hiện sở hữu 84% cổ phần của Koch Industries. 

Koch Industries là một đế chế khổng lồ trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành. Tập đoàn này hiện sở hữu 6.400 km đường ống dẫn dầu đủ công suất cung cấp 5% nhu cầu nhiên liệu hằng ngày của Mỹ, sở hữu công ty Georgia-Pacific - một trong những công ty sản xuất giấy và bột giấy lớn nhất Thế giới. 

Koch Industries còn sở hữu các thương hiệu từ khăn giấy Brawny đến giấy vệ sinh AngelSoft.

Charles Koch 
David Koch 

9. Larry Page

Đồng sáng lập công cụ tìm kiếm trực tuyến Google, CEO và Chủ tịch hội đồng quản trị Google. Tài sản ròng khoảng 38,5 tỷ USD. 

 10. Sergey Brin

Đồng sáng lập công cụ tìm kiếm trực tuyến Google. Giám đốc Google X và các dự án đặc biệt của công ty. Tài sản ròng khoảng 38,5 tỷ USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang