Hạ thủy du thuyền hạng sang lớn nhất Thế giới

Thứ Sáu, 20/05/2016 05:36  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Chiếc du thuyền có kích thước khủng Harmony of the Seas dài 363 mét (cao hơn tháp Eiffel), rộng 66 mét (rộng hơn cổng thành Chiến thắng Arc de Triomphe Paris), cao 65 mét, được làm bởi 60.000 tấn thép là chiếc du thuyền lớn nhất từ trước đến nay trên Thế giới vừa được hạ thủy vào hôm 15-5.

Chiếc du thuyền này được đóng tại xưởng STX ở cảng Saint-Nazaire (Pháp), thuộc vùng Bretagne, cách thành phố Nantes 50km đường bộ. Tuy nhiên tàu Harmony đã được chạy thử một tuyến dài trước ngày hạ thủy.

Phí tổn đóng con tàu này lên đến 1,3 tỷ USD. Tuyến đường thứ nhất của du thuyền Harmony là tuyến Barcelona (Tây Ban Nha) đến Fort Lauderdale (Canada). Tàu Harmony có mã lực 131.883 PS và vận tốc trung bình 41km/h. Trong tương lai tàu Harmony sẽ phục vụ ở vùng biển Caribique (Caribe).

Tàu Harmony có sức chứa tối đa 6.360 hành khách, trung bình là 5.400 hành khách. Đội ngũ nhân viên phục vụ trên tàu lên đến 2.384 người. Giá thấp nhất để lên tàu được dự tính là 1.000 euro/người).

Chiếc du thuyền Harmony được xem là một thành phố nổi với tất cả những dịch vụ cần thiết và tiêu khiển giải trí cung ứng cho du khách dài ngày.

Chiếc du thuyền Harmony of the Seas gồm 22 tầng, như một thành phố trên biển. Hai bên hông là hai hàng tàu cứu sinh sơn màu da cam.

Lịch sử ngành hàng hải dân sự không quên sự kiện chìm tàu Titanic vào đêm ngày 14 tháng 4 năm 1912 tại vùng biển bắc Đại Tây Dương trên tuyến đường đi từ Southhampton (Anh) đến New York (Mỹ), khi tàu Titanic va vào một tảng băng, vỏ tàu bị vỡ và chiếc tàu chìm chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ khiến cho khoảng 1.500 người thiệt mạng.

Trong thống kê tử nạn của tàu Titanic, người ta cũng ghi nhận đa số người sống sót là phụ nữ (85%) chứng tỏ đàn ông đã nhường chỗ trên tàu cứu sinh cho họ (82% tử nạn), và thành phần du khách ở khoang hạng nhất sống sót nhiều hơn hai khoang hạng nhì và ba. Đặc biệt đội ngũ nhân viên dịch vụ trên tàuTitanic tử nạn rất cao, đến 76%, có thể vì họ đã tình nguyện xả thân lo cho du khách lúc tàu chìm.

Hơn 70.000 người dân đã đi xem lễ hạ thủy tàu Harmony tại vùng Bretagne (Pháp)

Nhiều người sau vụ Titanic vẫn ước mơ được đi du thuyền có lẽ lớn hơn là được đi máy bay, vì di chuyển bằng máy bay đã bị giảm thiểu dịch vụ đến mức tối đa nên không còn là hứng thú cho du khách. Ngành du lịch hàng hải đang có hy vọng sẽ có chuyển biến cho phân khúc thị trường của họ.Một chiếc du thuyền khác, to lớn cũng cỡ với Harmony of the Seas đã được đặt hàng.

Vỏ tàu là phần quan trọng nhất của chiếc du thuyền. Hiện nay các tàu thuyền tối tân đều có hai vỏ tàu để tránh bị chìm tàu khi vỏ tàu thứ nhất ở bên ngoài bị thủng lỗ hư hại. Con số các tàu cứu sinh cũng được cho là rất quan trọng, với điều kiện là các tàu cứu sinh này phải có khả năng kỹ thuật để được thả xuống nước nhanh chóng, trước khi các phương tiện cấp cứu khác đến kịp lúc.
Như một tòa nhà vĩ đại, các hành khách hạng nhất có thể thuê những "căn hộ" có mặt tiền và ban công nhìn ra biển trên tàu.
Tàu Harmony đậu trên bến cảng St-Lazaire (Pháp) trong ngày lễ hạ thủy, 15-5-2016

Bình luận (0)

Lên đầu trang