Lắp răng nanh bằng vàng cho hổ

Thứ Sáu, 01/11/2019 08:09

|

(CAO) Mới đây các chuyên gia quốc tế mất gần 80 phút để phẫu thuật lắp răng giả bằng vàng cho con hổ Cara tại trung tâm bảo tồn Massweiler, bang Rheinland-Pfalz, phía tây nước Đức.

Con hổ 6 tuổi, có tên là Cara được giải cứu khỏi một nông trại ở Mugnano, Italy vào năm 2013. Khoảng 2 năm sau, nó được chuyển đến trung tâm bảo tồn hổ Massweiler ở Đức.

Bác sĩ trung tâm vừa qua phát hiện 1 chiếc răng nanh hàm trên bên phải của Cara xuất hiện 2 vết sâu lớn, khiến chiếc răng này có thể gãy bất kỳ lúc nào.

Vườn thú Massweiler lập tức liên hệ với một nhóm chuyên gia quốc tế đến giúp trồng răng giả bằng vàng cho Cara. Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật phức tạp được chia thành 2 khâu để đảm bảo Cara có được khớp cắn bình thường. Các chuyên gia trước tiên tạo mô hình hàm răng của Cara. Từ đó, họ thiết kế một chiếc răng nanh vừa khít cho con Cara.

Các chuyên gia phẫu thuật lắp răng bằng vàng cho hổ

Nhà sinh vật học Florian Eiserlo (37 tuổi) cho biết, phần răng bị tổn thương đã được các bác sĩ rửa sạch, sau đó mài sơ để gắn chặt với răng giả. Vườn thú Massweiler xây dựng một chương trình ăn kiêng đặc biệt để con hổ nhanh chóng bình phục. Trong vòng 3 tuần, Cara đã có thể ăn thịt trở lại và có thể nhai được cả xương.

Nhà sinh vật học Eva Lindenschmidt cho biết: “Qua phim chụp X-quang, chúng tôi phát hiện các vết sâu ăn vào tận tủy răng. Nếu như chiếc răng nanh gãy đi, con hổ sẽ vô cùng đau đớn. May mắn là nhóm chuyên gia quốc tế về điều trị nha khoa đã tạo được vỏ răng nanh bằng vàng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang