Máy bay lớn nhất Thế giới vừa cất cánh thử nghiệm

Chủ Nhật, 14/04/2019 23:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-4, CNN đưa tin sau nhiều năm phát triển ở khu vực sa mạc phía bắc thành phố Los Angeles (Mỹ), một máy bay phản lực kích cỡ khổng lồ, 6 động cơ lớn, có sải cánh tương đương một sân bóng Mỹ vừa bay thử nghiệm vào sáng 13-4.

“Cuối cùng chúng tôi đã làm được” – CNN dẫn lời Giám đốc điều hành của Stratolaunch Systems - Jean Floyd bày tỏ sự phấn khích.

Stratolaunch là một công ty được thành lập vào năm 2011 bởi nhà đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen.

Chiếc máy bay khổng lồ này được đặt tên là Stratolaunch, được thiết kế mang theo dàn phóng có khả năng phóng vệ tinh lên tầng thấp của quỹ đạo Trái đất khi đang bay. Nó được thiết kế nhằm phục vụ cho mục đích quân sự, cho các công ty tư nhân thậm chí là cho cả Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) để đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

Chiếc máy bay có sải cánh rộng nhất Thế giới đã bay thử nghiệm - Ảnh: CNN

Phi công Evan Thomas đã bay thử nghiệm loại máy bay này ở vận tốc 173 mph. Nó bay lên đến 15,000 feet cách mặt đất trước khi đáp xuống an toàn. Chuyến bay thử nghiệm diễn ra trong 2h30 phút.

Sải cánh của chiếc máy bay lên đến 385 feet, rộng hơn bất kỳ máy bay nào từng có trên hành tinh. Trong khi từ mũi đến đuôi máy bay dài 238 feet, đồng thời có hai buồng lái.

Dàn bánh của chiếc máy bay - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang