Người phụ nữ phải khâu hơn 70 mũi vì cá mập cắn ở công viên nước

Thứ Sáu, 12/04/2019 20:58

|

(CAO) Theo SCMP ngày 12-4 đưa tin, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đồng hồ, với hơn 70 mũi khâu sau một bài học lặn với cá mập tại công viên nước hôm 10-4.

Sự việc được xác định xảy ra tại Công viên Đại dương Laohutan ở Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc, nơi người phụ nữ đã trả hơn 3.600 nhân dân tệ (khoảng gần 530 USD) cho một khóa lặn trong công viên nước với cá mập hổ. 

Người phụ nữ được cho là đã qua cơn nguy kịch sau khi bị cắn nhiều chỗ trên cơ thể, kể cả vùng đầu. Người quản lý của câu lạc bộ bơi lặn trong công viên nước (không nêu tên), đã cam kết trả toàn bộ chi phí cuộc phẫu thuật cũng như quá trình thẩm mỹ khuôn mặt về sau cho nạn nhân.

Nạn nhân trước khi tham gia khóa lặn cùng cá mập hổ (ảnh trái) và những vất cắn trên mi mắt - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, anh ta còn hứa sẽ cho nạn nhân học lặn chuyên nghiệp miễn phí khi cô hoàn toàn bình phục. Một số người tỏ ra tức giận và yêu cầu ngưng khóa học lặn này cho tới khi nào người tham gia được bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, một số người có mặt tại hiện trường cho biết, nạn nhân dường như đã có một số "hành động" khiêu khích cá mập, khiến chúng trở nên hung dữ bất thường.

Một bình luận trên mạng xã hội, có thể là của một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Trước khi lặn, các nhân viên cảnh báo không chạm vào động vật biển. Cô ấy đã đuổi theo những con cá mập và chạm vào nó... Có nhiều người tham gia khác. Tại sao cô ấy là người duy nhất bị tấn công? Con cá mập chỉ tấn công khi nó bị làm phiền hoặc cảm thấy mối đe dọa".

Theo National Geographic, cá mập hổ cát được mô tả là có "vẻ ngoài hung dữ" nhưng chúng thật sự rất hiền và chỉ tấn công khi nó bị làm phiền hoặc cảm thấy mối đe dọa. Loài này có tuổi thọ khoảng 15 năm trở lên khi sống trong môi trường tự nhiên và chiều dài có thể lên tới 3,2 m, nặng khoảng 160 kg.

Bình luận (0)

Lên đầu trang