Giải đua xe ở Tây Ban Nha bị phản đối vì tuyển hoạt náo viên ngực khủng

Thứ Ba, 09/04/2019 18:31

|

(CAO) Theo AP ngày 9-4 đưa tin, một sự kiện đua xe ô tô của Tây Ban Nha đã bị nhiều người tham gia và khán giả phản đối, khi một công ty tổ chức sự kiện đăng tin tuyển dụng các nữ hoạt náo viên, với yêu cầu phải có... ngực khủng.

Giải đua xe diễn ra tại Circuito de Navarra cuối tuần qua, thu hút những người yêu thích đua xe đổ về miền bắc Tây Ban Nha. Trái ngược với giải đua xe Công thức 1, nơi các cô gái nữ hoạt náo viên không còn được chọn làm hình tượng của giả đấu, thì giải đấu này do có quy mô nhỏ nên không bị ràng buộc bởi các qui định.

Quảng cáo tuyển hoạt náo viên có nội dung như sau: "Chúng tôi cần tìm nữ hoạt náo viên làm việc từ thứ sáu ngày 5-4 cho đến chủ nhật 7-4, với mức lương 200 Euro và nhiều khoản chi phí bổ sung khác từ các nhà tài trợ. Các chi phí ăn uống trong toàn bộ sự kiện hoàn toàn miễn phí. Chỉ có một yêu cầu là nữ viên ứng tuyển phải có vòng ngực trong khoảng 95 - 100 cm".

Giải đua xe ở Tây Ban bị phản đối vì đăng tuyển hoạt náo viên ngực khủng 

Yêu cầu của quảng cáo tuyển người này nhanh chóng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, khiến không ít người Tây Ban Nha tức giận. Họ cho rằng yêu cầu tuyển người này là sự phân biệt đối xử trắng trợn.

Sau khi nhận được phản ứng giận dữ từ dư luận các nhà tổ chức sự kiện ngay lập tức đã giải thích: "Chúng tôi lấy làm tiếc vì quảng cáo gây tranh cãi. Tiêu chí của cuộc đua này hẳn nhiên không thể bỏ qua sự bình đẳng giới và tránh phân biệt đối xử. Chúng tôi sẽ tháo bỏ các quảng cáo mang tính phân biệt để giữ cho giải đua thành công tốt đẹp".

Bình luận (0)

Lên đầu trang