Mỹ:

Bệnh nhân tâm thần lãnh án tù vì đẩy người xuống đường tàu điện

Thứ Bảy, 06/04/2019 22:43

|

(CAO) Theo SCMP ngày 6-4 đưa tin, người phụ nữ tên Melanie Liverpool (33 tuổi) vừa bị Tòa án Tối cao thành phố New York, Mỹ, tuyên án 20 năm tù, vào hôm 5-4, sau khi đẩy một người Philippines nhập cư là Connie Watton (49 tuổi), xuống đường ray, khiến nạn nhân tử vong do bị tàu cán qua.

Vụ việc xảy ra tại nhà ga tàu điện ngầm Time Square, hôm 7-11-2016. Trích xuất từ camera an ninh cho thấy, Melanie đã bất ngờ đẩy Connie, khiến nạn nhân không kịp phòng bị. Quá trình điều tra cũng cho thấy cả hai người đều không hề quen biết nhau. Khi bị bắt, nghi phạm khai rất rành rọt với cảnh sát là mình vừa đẩy một người xuống đường ray.

Melanie Liverpool (ảnh trái) và nạn nhân Connie Watton

Quá trình xét xử gặp khó khăn khi hồ sơ cho thấy Melanie là một bệnh nhân tâm thần. Vào thời điểm gây án, nghi phạm vừa xuất viện được 5 ngày sau nhiều tháng điều trị. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được sự tức giận của chồng nạn nhân, ông Robert Watton: "Cô ấy là một người vợ tuyệt vời! Cô ấy chưa từng làm ai tổn thương, thật là đau xót khi bị một kẻ không xứng đáng tồn tại giết chết".

Cảnh sát dẫn giải Melanie Liverpool khỏi hiện trường gây án - Ảnh: RT
Hiện trường vụ việc - Ảnh: RT 

Trước đó, Melanie từng tới đồn cảnh sát trình báo mình vừa giết một người ở ga tàu điện nhưng thực chất người tử vong đã để lại thư tuyệt mệnh và đó là trường hợp tự tử. Theo nhiều người suy đoán, do bị "ám ảnh" khi thấy trường hợp tự tử đó, khiến ý thức của Connie bị xáo trộn, có thể là một trong những nguyên nhân khiến cô gái đẩy nạn nhân xuống đường ray.

Bình luận (0)

Lên đầu trang