Burger King bị đánh giá kém vì quảng cáo đụng chạm văn hóa Việt

Thứ Tư, 10/04/2019 16:21

|

(CAO) Theo đó, quảng cáo trên mạng xã hội của Burger King tại New Zealand có hình ảnh một người ăn buger một cách khó khăn với đôi đũa khổng lồ, cùng dòng chú thích "Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger" (bánh mì ớt ngọt kiểu Việt Nam).

Trang mạng xã hội còn có dòng trạng thái: "Hãy tận hưởng và cảm nhận bằng vị giác của bạn khi đến TP.HCM và thử bánh mì ớt ngọt theo kiểu Việt Nam của chúng tôi". Quảng cáo này đã làm bức xúc nhiều người Việt vì cho rằng nó mang tính động chạm đến văn hóa.

Burger King bị đánh giá kém vì quảng cáo đụng chạm văn hóa Việt

Ngoài cách phản đối trên trang mạng xã hội này, nhiều người Việt đã vào đánh giá 1 sao cho các địa điểm của Burger King tại Hà Nội, TP.HCM trên nền tảng Google Maps. Không ít người còn kêu gọi tẩy chay nhãn hàng này nếu họ không nhanh chóng đưa ra lời giải thích phù hợp.

Còn nhớ, vào tháng 11 năm ngoái, hãng Dolce&Gabbana đã bị hàng loạt sao và người dân Trung Quốc tẩy chay khi xuất hiện đoạn clip quảng cáo hướng dẫn cách ăn pizza bằng đũa. Ngay sau đó, những người đứng đầu hãng dù đã cố gắng giải thích nhưng làn sóng tẩy chay này vẫn không hề huyên giảm. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang