Trung Quốc:

Máy bay vỡ kính, suýt 'thủng mũi' vì mưa đá

Thứ Hai, 27/05/2019 17:27

|

(CAO) Theo SCMP ngày 27-5 đưa tin, chiếc Airbus A380 của hãng hàng không China Southern Airlines đã bị vỡ kính, suýt thủng mũi vì mưa đá khi hạ cánh tại sân bay ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 26-5.

Theo đó, chuyến bay CZ3101 rời thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông lúc 8 giờ 35, và hạ cánh vào khoảng 11 giờ 20,  tại sân bay Bắc Kinh. Trước đó, phi hành đoàn đã thông báo về thiệt hại của kính chắn gió khu vực buồng lái nhưng không hay biết về phần mũi của máy bay bị hư hại nặng do mưa đá.

Chuyến bay CZ3101 hạ cánh ở Bắc Kinh bị hư hỏng do mưa đá - Ảnh: Weibo

Nguyên nhân của vụ việc sau đó cũng được các nhà điều tra xác nhận là do thời tiết xấu và mưa đá. May mắn là không ai bị thương sau vụ việc. Hầu hết các hành khách chỉ biết sự việc khi rời khỏi máy bay. Một số hành khách nói họ cảm thấy rung lắc trong lúc bay nhưng không biết máy bay bị hư hại.

Một thành viên của phi hành đoàn cho biết: "Chúng tôi vẫn thấy được bên ngoài dù kính chắn gió vỡ khá nặng. Tuy nhiên, sau đó các nhân viên kỹ thuật cho rằng nó chỉ là lớp kính phía ngoài, vẫn còn hai lớp kính phía trong chưa hư hại gì. Điều đáng nói là phần mũi máy bay có thể bị thủng do nó bị móp khá nhiều, đó mới chính là điều đáng lo ngại".

Bình luận (0)

Lên đầu trang