Ngày này 16 năm trước: Tai nạn đường sắt kinh hoàng tại Tanzania

Chủ Nhật, 24/06/2018 11:42

|

(CAO) Khoảng 281 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương nặng trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng tại Tanzania (quốc gia ở Đông Phi) vào ngày 24-6-2002.

Một số thông tin cho biết chuyến tàu chở khách đang trên đường đi từ Dar Es Salaam đến Mwanza thì xảy ra vụ tai nạn. Trên chuyến tàu có 22 nhân viên và khoảng 1.500 hành khách. Khi đi đến một đoạn dốc, đoàn tàu mất điện và đứng yên trong khoảng 20 phút.

Sau đó đoàn tàu bất ngờ tuột xuống dốc, ban đầu tốc độ tuột rất chậm, nhiều người hoảng sợ đã nhảy xuống tàu. Dần dần, đoàn tàu tuột dốc với tốc độ cao, lái tàu không thể dừng tàu lại do phanh đã hỏng. Cuối cùng một vụ tai nạn thảm khốc diễn ra khi đoàn tàu chở khách xảy ra va chạm với một đoàn tàu chở hàng khác.

Đội cứu hộ giải cứu một nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: REUTERS

Hiện trường vụ tai nạn vô cùng thảm khốc, thi thể các nạn nhân nằm chồng chất lên nhau. Khoảng 281 người thiệt mạng, hàng trăm người sống sót bị mắc kẹt trong đống đổ nát nhiều giờ trước khi được giải thoát. Đội cứu hộ đã phải sử dụng cần cẩu dọn dẹp đống đổ nát để tiếp cận các nạn nhân.

Những người sống sót đều bị thương nặng đã được đưa đến các bệnh viện địa phương ở Mpwapwa, Dodoma và các thị trấn lân cận khác. Anna Abdallah, Bộ trưởng Y tế Tanzania lúc bấy giờ cho biết: “Đây là một tình huống vô cùng tồi tệ, chúng tôi không có đủ bác sĩ để cấp cứu cho các nạn nhân”.

Thảm kịch này xảy ra chỉ 1 tháng sau khi 192 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường sắt ở nước láng giềng Mozambique. Điểm chung của 2 vụ tai nạn này là cả 2 đoàn tàu đều mất phanh và bị tuột khi đang đi qua một đoạn dốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang