Nghị sĩ Hungary trèo ống nước trốn cảnh sát vì tham gia 'tiệc thác loạn'

Thứ Tư, 02/12/2020 22:25

|

(CAO) Theo CNN ngày 2-12 đưa tin, nghị sĩ đảng Fidesz cầm quyền của Hungary, József Szàjer (59 tuổi) đã tuyên bố từ chức sau khi thừa nhận tham gia "tiệc thác loạn" ở Bỉ, bất chấp lệnh phong tỏa.

József Szàjer còn là một thành viên cấp cao của Nghị viện châu Âu, ông tuyên bố từ chức hôm 1-12. Trong thông báo có đề cập tới việc ông tham gia một "bữa tiệc riêng tư" nhưng truyền thông quốc gia Hungary mô tả đây là "tiệc thác loạn".

Hành động tham gia tiệc tùnh của József Szàjer được phát hiện tối hôm 27-11, khi một người hàng xóm gọi điện thoại báo cảnh sát về tiếng ồn ào, nghi là một bữa tiệc. Khi cảnh sát tới kiểm tra căn hộ, phát hiện khoảng 20 người dự tiệc, trong đó có hai người, độ tuổi từ 33 - 43 tuổi, tự nhận là các nhà ngoại giao. 

Nghị sĩ đảng Fidesz cầm quyền của Hungary, József Szàjer

Cảnh sát sau đó phát hiện một người đàn ông trèo ống nước bỏ chạy. Khi bị giữ lại cảnh sát phát hiện người đàn ông có dính máu, nghi là bị thương trong quá trình chạy trốn. Cảnh sát đã đưa người này về điều tra vì không có giấy tờ tùy thân và trong ba lô có ma túy.

Trong khi đó, ông Szàjer phủ nhận dùng ma túy và tỏ ra hối hận vì đã vi phạm lệnh cấm: "Cảnh sát phát hiện trong ba lô của tôi một viên thuốc lắc nhưng tôi không biết ai đã nhét vào đó. Tôi đã đề nghị cảnh sát xét nghiệm ma túy nhanh để chứng minh nhưng họ không đồng ý. Không thể phủ nhận đây là hành động vô trách nhiệm, mong rằng mọi người xét đến 30 năm cống hiến và làm việc chăm chỉ của tôi để tha thứ cho lỗi lầm này. Tôi là người duy nhất phải chịu trách nhiệm, hy vọng việc này không ảnh hưởng tới hình ảnh đất nước và những người có liên quan. Tôi thật sự xin lỗi!".

Bữa tiệc diễn ra chỉ cách Sở Cảnh sát Trung tâm Brussels, Bỉ chỉ vài mét, hành động vi phạm các quy định phong tỏa của Bỉ, sẽ phải nộp phạt 250 Euro (khoảng 300 USD).

Bình luận (0)

Lên đầu trang