Papua New Guinea:

Máy bay lao xuống đầm, toàn bộ 57 người thoát chết kỳ diệu

Thứ Sáu, 28/09/2018 13:48

|

(CAO) Một chiếc máy bay chở khách khi hạ cánh đã trượt khỏi đường băng và lao xuống đầm phá, rất may mắn vụ việc không khiến bất kì hành khách nào thiệt mạng.

Chiếc máy bay lao xuống đầm phá là chiếc Boeing 737-800 của hãng Air Niugini (hãng hàng không quốc gia của Papua New Guinea), chở theo 57 người, trong đó có 11 thành viên phi hành đoàn.

Một phần chiếc máy bay chìm dưới nước. Ảnh: Twitter

Theo lịch trình, chiếc máy bay sẽ khởi hành từ đảo Pohnpei (Liên bang Micronesia), sau đó quá cảnh tại đảo Chuuk (một trong bốn bang của Liên bang Micronesia) rồi tiếp tục bay đến thủ đô Port Moresby (Papua New Guinea).

Người dân nhanh chóng dùng thuyền để giải thoát các hành khách trên máy bay. Ảnh: Twitter

Khi chiếc máy bay đang hạ cánh xuống đường băng ở sân bay trên đảo Chuuk thì bị trượt khỏi đường băng vào lao xuống đầm phá. Một phần của chiếc máy bay bị chìm dưới nước, người dân địa phương và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng dùng thuyền để đến giải thoát cho những hành khách trên máy bay.

Nhờ sự hỗ trợ của người dân nên toàn bộ hành khách đều được giải thoát. Ảnh: Twitter

Bill Jaynes, một nhà báo làm việc tại Pohnpei có mặt trên chuyến bay cho biết: “Đây quả là điều không thể tưởng tượng. Ban đầu tôi chỉ nghĩ máy bay gặp khó khăn khi hạ cánh, cho đến khi nhìn thấy nước bắt đầu tràn vào trong máy bay thì tôi mới biết mọi chuyện đang trở nên tồi tệ. Các tiếp viên hàng không hoảng loạn và bắt đầu la hét. Tôi đã cố gắng bình tĩnh và giúp đỡ mọi người thoát khỏi chiếc máy bay”.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến việc chiếc máy bay lao xuống đầm phá. Ảnh: Twitter

Jayne may mắn không bị thương nặng, tuy nhiên một số hành khách khác bị thương khá nghiêm trọng và đã được đưa đến bệnh viện. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho rằng có thể đường băng ngắn và trơn do cơn mưa trước đó là nguyên nhân khiến chiếc máy bay không thể dừng lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang