Bill Cosby lãnh án vì tội tấn công tình dục

Thứ Tư, 26/09/2018 10:48

|

(CAO) Nam danh hài nổi tiếng Bill Cosby đã bị đưa ra tòa vì tội tấn công tình dục và sẽ phải đối mặt với án tù từ 3 đến 10 năm. Ông là người nổi tiếng đầu tiên lãnh án kể từ khi chiến dịch #MeToo nổ ra.

Bill Cosby bị cáo buộc đã chuốc thuốc mê và tấn công tình dục một người phụ nữ tên Andrea Constand ngay tại khu nhà của ông ở thành phố Philadelphia vào năm 2004. Nam danh hài 81 tuổi đã nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ, tòa án đã bác bỏ yêu cầu được tại ngoại trong thời gian điều tra vì cho rằng Bill Cosby có thể là mối đe dọa cho cộng đồng.

Bill Cosby bị còng tay rời khỏi tòa án sau buổi xét xử. Ảnh: Reuters

Không chỉ riêng Andrea Constand là nạn nhân mà còn có rất nhiều người phụ nữ khác đã từng bị Bill Cosby quấy rối và tấn công tình dục. Nhiều người cho biết Cosby đã chuốc thuốc mê và giở trò đồi bại với họ.

Hôm 25-9, tòa án quận Montgomery ở tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) đã tiến hành xét xử Bill Cosby. “Đây là thời gian để thực thi công lý. Ông Cosby, ông sẽ phải trả giá cho những việc làm sai trái trong quá khứ của ông”, thẩm phán Steven O'Neill nói.

Thẩm phán Steven O'Neill cho biết danh tiếng của Bill Cosby sẽ không thể giúp ông giảm nhẹ tội. Ảnh: Reuters

Bồi thẩm đoàn đã đề nghị mức án từ 3 đến 10 năm tù giam đối với tội của Bill Cosby. Thẩm phán Steven O'Neill cũng nhấn mạnh sự nổi tiếng của nam danh hài sẽ không ảnh hưởng đến phán quyết của bồi thẩm đoàn và tòa án.

Trước đó, mức án đề nghị là từ 5 đến 10 năm tù giam, tuy nhiên luật sư của Cosby đã xin giảm nhẹ hình phạt và đề nghị cho thân chủ của mình được thụ án tại nhà do ông đã lớn tuổi. Cosby đã từ chối cơ hội để nói lời cuối cùng trước khi bị kết án.

Cảnh sát áp giải Bill Cosby rời khỏi tòa. Ảnh: Reuters

Gloria Allred, luật sư của một trong những nạn nhân từng bị Bill Cosby xâm hại cho biết: “Đây là một cuộc đấu tranh dài để giành lại công lý cho tất cả các nạn nhân, chúng tôi rất vui mừng vì ngày phán quyết cuối cùng cũng đã đến”.

“Tôi đã chờ 32 năm cho ngày này, hy vọng những cơn ác mộng của tôi sẽ chấm dứt. Tôi đã cầu nguyện mỗi ngày rằng ông Cosby sẽ đi tù, ông ấy sẽ trả giá cho những gì mình đã làm”, Chelan Lasha, một nhân chứng nói tại tòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang