Phát hiện thi hài 2 người còn nguyên do được nham thạch núi lửa “bảo vệ”

Chủ Nhật, 22/11/2020 19:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-11, CNN đưa tin các nhà khảo cổ đã phát hiện thi hài được bảo quản gần như nguyên vẹn của hai người đàn ông bị chết cháy trong vụ phun trào núi lửa Vesuvius đã phá hủy thành phố La Mã cổ đại Pompeii kế cận vào năm 79 sau công nguyên.

Thông tin trên được Bộ Văn hóa Ý xác nhận vào hôm 21-11.

Theo đó, một người có lẽ là một người đàn ông có địa vị cao, tuổi từ 30 đến 40, người vẫn mang dấu vết của chiếc áo choàng len dưới cổ.

Người thứ hai, có lẽ từ 18 đến 23 tuổi có một số đốt sống bị dập, cho thấy anh ta có thể từng là nô lệ lao động nặng nhọc.

Hài cốt được tìm thấy ở Civita Giuliana, cách trung tâm thành phố Pompeii cổ đại 700 m về phía tây bắc, trong một căn phòng dưới lòng đất ở khu vực một biệt thự lớn đang được khai quật.

Cận cảnh thi hài 2 người đàn ông chết cháy trong vụ phun núi lửa Vesuvius đầu công nguyên được khai quật - Ảnh: CNN

Các thi hài được tìm thấy trong một biệt thự trang nhã ở ngoại ô Pompeii.

Răng và xương của những người đàn ông được bảo tồn, và những khoảng trống do mô mềm của họ để lại được lấp đầy bằng thạch cao đã cứng lại, sau đó được khai quật đã hiển thị đường nét cơ thể của họ.

Massimo Osanna, giám đốc địa điểm khảo cổ cho biết: “Hai nạn nhân này có lẽ đang tìm nơi ẩn náu. Đó là một cái chết do sốc nhiệt, được chứng minh bởi bàn chân và bàn tay co cứng của họ”.

Các thi thể này được tìm thấy trong các cuộc khai quật gần đây.

Cơ họ co cứng cho thấy họ đã chết vì nhiệt - Ảnh: CNN

Pompeii là nơi xảy ra khoảng 13.000 người khi vụ phun trào núi lửa chôn nó dưới dưới lớp tro.

Các di tích đã không được phát hiện cho đến thế kỷ 16 và các cuộc khai quật có tổ chức bắt đầu vào khoảng năm 1750 đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang