Phát tán ảnh nhạy cảm, hacker bị kết án 8 tháng tù

Thứ Năm, 30/08/2018 08:36

|

(CAO) Hôm 29-8, tòa án ở tiểu bang Connecticut (Mỹ) đã kết án 8 tháng tù giam đối với 1 hacker vì đã phát tán ảnh nhạy cảm của nhiều người lên mạng, trong đó có nữ diễn viên Jennifer Lawrence.

George Garofano, 26 tuổi đã bị cáo buộc xâm nhập trái phép tài khoản iCloud của 240 người, trong đó các ngôi sao Hollywood và phát tán ảnh nhạy cảm của các nạn nhân lên mạng. George Garofano là 1 trong 4 hacker bị buộc tội tham gia vào vụ xâm nhập tài khoản và phát tán ảnh nhạy cảm của nhiều người vào năm 2014.

Nhiều bức ảnh nhạy cảm của Lawrence, Kate Upton, Kirsten Dunst và những người khác đã bị 4 hacker này phát tán trên mạng.

Jennifer Lawrence là một trong những nạn nhân bị phát tán ảnh nhạy cảm lên mạng.

Hôm 29-8, George Garofano đã nhận tội tại tòa và thừa nhận hành vi của mình. George cho biết để đánh cắp thông tin tài khoản iCloud của các nạn nhân, hắn đã giả làm nhân viên bảo mật của Apple và gửi email yêu cầu nạn nhân cung cấp tên người dùng, mật khẩu.

Các công tố viên đã yêu cầu một bản án từ 10 đến 16 tháng tù đối với George. Các công tố viên cho biết: “Hành vi của George Garofano là một tội nghiêm trọng. Anh ta đã xâm nhập bất hợp pháp vào tài khoản trực tuyến của các nạn nhân, xâm phạm quyền riêng tư và lấy cắp thông tin cá nhân của họ, trong đó có những bức ảnh nhạy cảm".

George và các đồng phạm đã xâm nhập hàng trăm tài khoản iCloud và đánh cắp thông tin của nhiều người. (Ảnh minh họa)

"Anh ấy không chỉ thực hiện hành vi này 1 lần mà đã thực hiện hành vi này 240 lần trong suốt 18 tháng. Ngoài ra, George còn phát tán những bức ảnh nhạy cảm lên mạng, thậm chí có thể đã bán những tấm ảnh để kiếm tiền, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của các nạn nhân”, các công tố viên nhấn mạnh.

Tuy nhiên, luật sư của George nói rằng thân chủ của mình đã thực sự hối cải, xin tòa án khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt xuống còn 5 tháng tù và 5 tháng giám sát tại nhà. Sau khi cân nhắc, tòa quyết định kết án George 8 tháng tù giam, 3 tin tặc cùng thực hiện những vụ xâm nhập với George cũng bị kết án từ 9 đến 18 tháng tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang