Quốc vương Malaysia dừng xe giúp nữ tài xế gặp tai nạn

Chủ Nhật, 30/06/2019 21:32  | Thư Văn

|

(CAO) Theo ST ngày 30-6 đưa tin, quốc vương Malaysia, Abdullah Ahmad Shah đang trên đường đến dinh Istana Melawati ở thành phố Putrajaya để gặp Thủ tướng Mahathir Mohamad, hôm 26-6, thì gặp một người phụ nữ bị tai nạn.

Sau khi phát hiện chiếc xe hơi gặp nạn nằm trên lề đường, quốc vương Abdullah đã yêu cầu đoàn xe ngừng lại để hỗ trợ. Bài đăng trên tài khoản Instagram của cung điện hoàng gia Malaysia hôm 26-6 cũng xác nhận vụ việc: "Dù đang bận công việc nhưng quốc vương Abdullah Ahmad Shah vẫn xuống xe để giúp đỡ một nữ tài xế, Jasliza Jamil gặp tai nạn ở thành phố Putrajaya. May là nữ tài xế không bị thương nghiêm trọng, sau đó quốc vương đã rời đi và giao phần việc còn lại cho cảnh sát".

Quốc vương Abdullah (thứ hai từ trái sang) hỏi thăm tình hình của nữ tài xế

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do trời mưa, khiến đường trơn làm nữ tài xế Jasliza Jamil (38 tuổi), mất lái và lao xe vào dải phân cách. Chiếc xe bị hư hỏng khá nặng nhưng tài xế chỉ bị choáng chứ không bị thương.

Hình ảnh và câu chuyện sau đó được đông đảo người dân chia sẻ lên mạng xã hội. Quốc vương Abdullah (59 tuổi), lên ngôi hồi tháng một sau khi Quốc vương Muhammad V thông báo thoái vị. Malaysia theo chế độ quân chủ lập hiến, ngai vàng luân phiên đổi chủ từ 9 tiểu vương cai trị 9 bang Hồi giáo. Quốc vương trị vì đất nước trong nhiệm kỳ kéo dài 5 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang