Mỹ:

Sau 'quả chuối điên rồ', sandwich dán tường có giá hơn 120.000 USD

Thứ Tư, 11/12/2019 21:09

|

(CAO) Theo BI ngày 11-12 đưa tin, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Popeyes của Mỹ trưng bày chiếc Sandwich dán tường với giá 120.003,99 USD, hôm 10-12. Được biết, mức giá đưa được lấy ý tưởng từ tác phẩm "chuối dán tường".

Cụ thể, chiếc Sandwich gà rán được dán lên tấm giấy vẽ, với định giá chiếc bánh là 3,99 USD (bao gồm bánh mì nướng, dưa chua, gà rán, sốt) và phần còn lại là cho ý tưởng, thiết kế... Toàn bộ số tiền bán tác phẩm sẽ được chuyển trực tiếp vào quỹ phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ thực phẩm cho cộng đồng The Popeyes Foundation.

Người đại diện phát ngôn viên của Popeyes cho biết đây là tác phẩm hợp tác với Phòng trưng bày nghệ thuật San Paul. Trước đó, quả chuối dán tường mang tên "Diễn viên hài" của nghệ sĩ Italy Maurizio Cattelan và được bán cho một nhà sưu tập Pháp với giá 120.000 USD.

Chiếc Sandwich dán tường có giá tương đương tác phẩm quả chuối dán tường

Khán giả lại một lần nữa chú ý đến tác phẩm "quả chuối điên rồ", khi nghệ sĩ David Datuna thản nhiên bóc vỏ quả chuối và ăn, hôm 7-12, khi có rất đông người đang có mặt. Nhiều người đã thể hiện sự tức giận với anh này nhưng Datuna cho rằng, tác phẩm là ý tưởng chứ không phải thực tế, vì quả chuối để lâu cũng sẽ hỏng. 

Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của bảo tàng Lucien Terras cũng đồng tình với quan điểm này, đồng thời giải thích giá trị của tác phẩm nằm trên giấy chứng nhận. Một số người dùng mạng xã hội thì cho rằng đây nhiều khi chỉ là chiêu trò gây sự chú ý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang