Trung Quốc:

Siêu thị mở cuộc thi cho nữ nhân viên chạy bộ khỏa thân

Thứ Ba, 20/11/2018 20:11  | Huy Bân

|

(CAO) Theo SCMP ngày 19-11 đưa tin, một siêu thị ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã bị phạt nóng và khiến dư luận nước này tức giận, khi tổ chức nhân kỷ niệm 12 năm thành lập bằng một cuộc thi chạy bộ giữa các nữ nhân viên và yêu cầu họa phải khỏa thân.

Siêu thị này đã dựng một băng rôn ngay trước cửa với nội dung: "Sẽ có một cuộc thi chạy, cần 10 nữ nhân viên tham gia, đoạn đường chạy chỉ khoảng 10 phút. Tuy nhiên, ai tham gia sẽ phải khỏa thân khi chạy. Mỗi người sẽ được thưởng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.500 USD)".

Ngay lập tức, vụ việc đã được báo cáo và giới chức địa phương đã có mặt để xử lý. Các băng rôn được dẹp bỏ và đại diện siêu thị phải đóng phạt ngay lập tức 900 nhân dân tệ (khoảng gần 150 USD).

Người đại diện siêu thị làm việc với cơ quan chức năng - Ảnh: Sina

Theo người đại diện siêu thị, cuộc thi này không nằm trong chương trình hay kế hoạch từ trước của ban quản lý. Mà do một người trong bộ phận tổ chức sự kiện tự thực hiện và người này sẽ bị phạt nặng.

Theo người đại diện của giới chức địa phương, hình phạt dành cho siêu thị này có thể vẫn chưa dừng lại ở đó, thành phố sẽ tổ chức cuộc họp để tìm ra hướng xử lý tiếp theo.

Một số người dân đã kêu gọi tẩy chay siêu thị này vì có hành động được coi là xem thường phụ nữ. Một bình luận trên mạng có viết: "Chính họ tổ chức, rồi còn đưa ra lời xin lỗi sao? Tôi muốn thấy hình phạt cho những người nảy ra ý tưởng này là khỏa thân chạy khắp phố".

Bình luận (0)

Lên đầu trang