SpaceX lên kế hoạch đưa du khách dạo quanh mặt trăng năm 2018

Thứ Tư, 01/03/2017 14:42  | Anh Duy

|

(CAO) Công ty tên lửa tư nhân Mỹ SpaceX tối 27-2 phát đi thông báo có hai người tự móc hầu bao trả cho chuyến đi du hành quanh mặt trăng bằng tên lửa của họ.

Tổng giám đốc điều hành (CEO) của SpaceX – ông Elon Musk cho biết kế hoạch đưa khách du lịch dạo một vòng quanh mặt trăng được lên kế hoạch vào cuối năm 2018 và cho biết cả hai đã nộp tiền đặt cọc cho chuyến đi này.

“Đây là cơ hội để con người tiến sâu vào không gian, lần đầu tiên sau 45 năm” – Musk nhấn mạnh.

Hai du khách chưa được tiết lộ danh tính sẽ lên một thiết bị bay không người lái được thiết kế như một tàu vũ trụ để bay thử nghiệm vào năm nay trước khi tham dự chuyến hành trình chính thức.

SpaceX sẽ hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) để biến kế hoạch trên thành hiện thực.

“Hai hành khách sẽ du hành nhanh hơn và đi sâu hơn vào hệ Mặt trời hơn bất cứ ai trước họ” – Musk cho biết. Từ chối tiết lộ danh tính khách hàng, ông chỉ úp mở rằng “không ai trong số hai hành khách đến từ Hollywood”.

SpaceX dự định đưa người du lịch vòng quanh Mặt Trăng vào năm 2018 - Ảnh: Reuters

CEO SpaceX cũng tự hào tuyên bố: “Như các phi hành gia của tàu Apollo trước đó, những hành khách này sẽ du hành vào vũ trụ mang theo những niềm hy vọng cùng những giấc mơ của cả nhân loại, được thúc đẩy bằng tinh thần khám phá của con người. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe và thể lực của họ vào cuối năm nay cũng như tiến hành huấn luyện để chuẩn bị cho chuyến đi tới”.

Chuyến đi của SpaceX chỉ chở du khách vòng quanh bề mặt của mặt trăng rồi tiến thêm một chút vào hệ Mặt trời chứ không đáp xuống vệ tinh của Trái Đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang