Nga:

Tìm thấy viên ngọc lục bảo lớn nhất gần 30 năm qua

Thứ Hai, 03/06/2019 16:34

|

(CAO) Theo RT ngày 3-6 đưa tin, một viên ngọc lục bảo nặng khoảng 1,6 kg, định giá lên tới 500.000 USD vừa được tìm thấy ở Nga.

Đây được xem là viên ngọc lục bảo lớn nhất châu Âu và Nga từng được khai thác trong gần 30 năm qua. Viên đá quý khổng lồ, được khai thác ở độ sâu 260 m, tại Malyshevsky, nó thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Nga, Rostec.

Tìm thấy viên ngọc lục bảo khổng lồ nặng 1,6 kg, trị giá khoảng nửa triệu USD - Ảnh: Sputnik

Năm ngoái, một viên đá nhỏ hơn với trọng kượng 1,5 kg cũng được tìm thấy tại cùng mỏ này. Viên ngọc lục bảo lớn nhất từng được khai thác năm 1990 có trọng lượng hơn 2 kg. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia về ngọc lục bảo, viên đá vừa được khai thác lại sở hữu những góc cạnh tự nhiên rất đẹp.

Người đứng đầu cơ sở khai thác Evgeny Vasilevsky cho biết: "Chúng tôi đã thông báo với truyền thông về việc phát hiện ra viên đá đặc biệt này. Nó gần như xuất hiện với nguyên dáng ban đầu mà không cần thông qua các qui trình xử lý cơ bản, điều này nói lên hầu hết các góc cạnh của nó là hoàn hảo".

Đây được xem là viên ngọc lục bảo lớn nhất châu Âu và Nga từng được khai thác trong gần 30 năm qua - Ảnh: Sputnik

Ngọc lục bảo là loại đá quý có giá trị thứ ba sau kim cương và hồng ngọc. Mỏ Malyshevsky là cơ sở duy nhất của Nga, và là mỏ ngọc lục bảo lớn nhất ở cả châu Âu. Qui mô xử lý của mỏ Malyshevsky lên tới 94.000 tấn quặng mỗi năm, bao gồm khối lượng các loại đá quý qua sơ chế là vào khoảng: 150 kg ngọc lục bảo, 15 kg alexandrite đổi màu và hơn năm tấn beryl.

Bình luận (0)

Lên đầu trang