Phát hiện viên ngọc lục bảo nặng 1,1 kg, quý hơn cả kim cương

Thứ Tư, 31/10/2018 22:16

|

(CAO) Theo CNN ngày 31-10 đưa tin, một viên ngọc lục bảo lớn tới 5.655 carat, nặng 1,1 kg đã được tìm thấy ngày 2-10, bởi nhà địa chất Debapriya Rakshit và thợ mỏ Richard Kapeta tại mỏ Kagem, Zambia.

Dự kiến, viên ngọc quý này sẽ được cắt ra thành nhiều viên để đấu giá tại Singapore vào tháng 11 tới đây. Kích thước của viên đá này được cho là lớn gần gấp đôi viên kim cương thô lớn nhất thế giới có tên Cullinan, được phát hiện gần Pretoria, Nam Phi vào năm 1905.

Sắp tới viên ngọc lục bảo này sẽ được cắt nhỏ và mang đi đấu giá

Hiện viên ngọc lục bảo này vẫn chưa được định giá, người ta gọi tên nó là Inkalamu, có nghĩa là "sư tử" trong ngôn ngữ Bemba ở Zambia. Ngọc lục bảo vốn rất quý hiếm và có giá trị cao hơn cả kim cương, số lượng khai thác của chúng luôn không đủ đáp ứng nhu cầu trên thị trường. Hầu hết ngọc lục bảo trên thế giới đều được khai thác ở Zambia, Colombia và Brazil.

Mặc dù có kích cỡ lớn, song viên ngọc lục bảo này không phải là viên ngọc lục bảo lớn nhất được tìm thấy. Hồi năm 2010, cũng tại mỏ này, người ta đã tìm thấy một viên ngọc lục bảo lớn 6.225 carat, họ đặt tên là “Con voi” do kích thước khổng lồ của nó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang