Quan chức Indonesia thoát nạn vụ máy bay chở 189 người rơi nhờ... kẹt xe

Thứ Ba, 30/10/2018 21:25

|

(CAO) Theo ST ngày 29-10 đưa tin, quan chức Bộ Thương mại Indonesia, Sony Setiawan đã may mắn thoát chết vì... kẹt xe.

Theo đó, ông Setiawan chính là một trong những hành khách của chuyến bay JT610 của Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung. Chiếc máy bay này đã phát hiện xảy ra sự cố, xin được quay về. 

Tuy nhiên, nó đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6 giờ 33, ngày 29-10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Sau đó, chiếc máy bay này được xác định đã rơi xuống biển, toàn bộ 189 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng. Bộ Thương mại Indonesia cho biết, có ít nhất 23 quan chức trong tổng số 189 người trên chuyến bay.

Ông Sony Setiawan trả lời phỏng vấn về vụ việc - Ảnh: AGENCE FRANCE-PRESSE

Ông Setiawan cho biết trong cuộc phỏng vấn: "Tôi không hiểu sao chuyện đó có thể xảy ra, đây là chuyến bay tôi rất thường đi cùng các đồng nghiệp. Hôm đó, trên trạm thu phí kẹt xe rất lâu, lúc đó tôi cảm thấy chán nản vì biết mình đã trễ chuyến bay và phải đi chuyến khác. Tôi đã khóc khi nhận được tin báo về tai nạn, nhiều bạn bè và đồng nghiệp của tôi cũng có mặt trên chuyến bay đó. Khi tôi gọi điện thoại báo về nhà, người thân đều khóc, họ tưởng tôi đã chết. Dù buồn nhưng tôi cảm thấy mình thật may mắn".

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được Lion Air đưa vào khai thác hồi tháng 8 năm nay và chỉ mới bay được 800 giờ, đây là tai nạn đầu tiên của dòng 737 MAX.

Bình luận (0)

Lên đầu trang