Toàn bộ 20 người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Thụy Sĩ

Thứ Hai, 06/08/2018 08:38  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm 6-8, Asiaone đưa tin toàn bộ 20 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay cỡ nhỏ rơi xuống dãy núi ở Thụy Sĩ cuối tuần qua.

Tai nạn khiến 3 người Úc và 17 người Thụy Sĩ trên chiếc máy bay Ju-52 – được chế tạo từ cuối những năm 1930 như một máy bay quân sự và sau đó được sử dụng cho các chuyến bay tham quan và cho thuê – khi nó rơi đúng nửa đêm thứ bảy (giờ Việt Nam) ở sườn tây núi Piz Segnas thuộc tổng Grissons.

Máy bay đang quay trở về từ Locarno gần biên giới nam Thụy Sĩ.

Có 11 người đàn ông và 9 phụ nữ trên máy bay, trong đó có một cặp vợ chồng người Úc và con trai họ.

Những người thiệt mạng là các cặp vợ chồng khác từ các tổng của Thụy sĩ: Zurich,Thurgau, Lucerne, Schwyz, Zug và Vaud, và có ba thành viên tổ lái từ Thurgau và Zurich.

Hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết họ không nhận được bất kỳ cuộc gọi cầu cứu nào và chưa xác định được nguyên nhân máy bay rơi, xảy ra vài giờ sau khi một gia đình 4 người thiệt mạng khi máy bay nhỏ của họ lao xuống cực tây dãy núi Alp.

Cuộc điều tra trở nên phức tạp do máy bay Ju-52 không có “hộp đen” và dự kiến sẽ mất nhiều ngày.

Daniel Knecht, người đứng đầu ban hàng không của Cục Điều tra An toàn Giao thông Thụy Sĩ nói một cuộc điều tra có thể xác định được là “máy bay rơi gần như theo chiều thẳng đứng với tốc độ cao". 

Hiện loại máy bay cũ kỹ này đã bị ngừng bay cho đến khi có thông báo thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang