Phiến quân Syria tung clip kêu cứu của nhà báo Nhật Bản

Thứ Năm, 02/08/2018 11:33

|

(CAO) Theo SCMP dẫn lời của Chính phủ Nhật Bản hôm 1-8 cho hay, sẽ làm mọi khả năng để giải cứu nhà báo Jumpei Yasuda đang bị phiến quân tại Syria giam giữ.

Một đoạn clip với nội dung cầu cứu từ phía nhà báo Jumpei Yasuda đã xuất hiện trên mạng. Trong đoạn clip người ta thấy nhà báo này đang quỳ phía sau là hai người bịt mặt cầm súng. Nhà báo Yasuda cũng kịp thông báo trong đoạn clip chỉ kéo dài hơn 30 giây là mình sống trong điều kiện khá tồi tệ và cần được giải cứu. Người đàn ông trong đoạn clip, nhiều khả năng là nhà báo Jumpei Yasuda nói: "Hôm nay là ngày 25-7-2018, tôi đang ở trong tình trạng và điều kiện sống tồi tệ. Xin hãy giúp đỡ tôi!".

Nhà báo tự do Yasuda mất tích từ tháng 6-2015, anh được xác định đang nằm trong tay nhóm phiến quân từng liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda là Mặt trận Al-Nusra. Anh Yasuda cũng từng bị bắt cóc ở Iraq năm 2004, cùng ba người Nhật khác nhưng được thả sau cuộc thương thuyết của các giáo sĩ Hồi giáo. Năm 2015 anh đến Syria để tác nghiệp thì tiếp tục bị bắt cóc.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết sẽ tìm mọi cách để đưa công dân của mình về nước: "Chúng tôi đang tìm mọi cách để đưa cậu ấy về nước. Trách nhiệm mà chính phủ cần làm là lo cho công dân của mình".

Clip kêu cứu của nhà báo Nhật Bản:

Bình luận (0)

Lên đầu trang