Iran tập trận rầm rộ trên vịnh Ba Tư cảnh cáo Mỹ

Thứ Năm, 02/08/2018 06:13  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-8, CNN đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran được dự báo sẽ bắt đầu tiến hành đợt tập trận rầm rộ trên vịnh Ba Tư trong vòng 48 giờ tới nhằm thể hiện khả năng phong toả eo biển Hormuz trong trường hợp có biến.

Eo biển Hormuz là eo biển trọng yếu nơi những tàu chở dầu trọng tải lớn đi qua để vận chuyển dầu từ khu vực Trung Đông đến các thị trường tiêu thụ lớn ở Đông Á như Nhật và Trung Quốc.

CNN dẫn lời William Urban – Phát ngôn viên Bộ chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ nhấn mạnh: “Chúng tôi đã được cảnh báo về sự gia tăng các hoạt động của hải quân Iran trong vùng vịnh Ả Rập, eo biển Hormuz và vịnh Oman. Hiện Mỹ đang giám sát chặt chẽ và sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác để đảm bảo tự do hàng hải và dòng chảy thương mại tự do trong khu vực biển quốc tế”.

Phía Mỹ dự báo các đơn vị không quân và lục quân cùng các loại vũ khí như các bệ phóng tên lửa phòng thủ bờ biển sẽ tham gia cuộc tập trận lần này với hàng trăm binh sĩ tham dự.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran được dự báo sẽ tập trận rầm rộ trên vịnh Ba Tư trong 48 giờ tới - Ảnh: Getty 

Tình hình trở nên phức tạp hơn khi Israel đe doạ sẽ có hành động đáp trả quân sự nếu Tehran phong toả eo biển Hormuz.

Căng thẳng bùng lên trong những tháng gần đây khi Mỹ rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran đồng thời áp nhiều lệnh trừng phạt mới lên chính quyền nước này. Tehran đã nhiều lần cảnh cáo Washington sẽ lãnh “hậu quả” nếu tiếp tục các hành động chống lại quốc gia Hồi giáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang