Ba nhà báo Nga bị sát hại ở Trung Phi

Thứ Tư, 01/08/2018 22:04

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga ngày 1-8 cho biết, ba công dân Nga được xác định là nhà báo đã bị sát hại tại Cộng hòa Trung Phi.

Ba nạn nhân bị sát hại là nhà báo Orhan Dzhemal, đạo diễn Aleksandr Rastorguyev và quay phim Kirill Radchenko. Vụ việc được xác định xảy ra ở thành phố Sibut, vào ngày 30-7. Một cảnh sát địa phương tiết lộ, nhiều khả năng những kẻ sát hại 3 nhà báo Nga mục đích là chỉ để cướp.

Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương với các nhà báo Nga thiệt mạng tại Trung Phi

Quan chức đại sứ quán Nga cho biết thi thể của 3 nhà báo hiện được chuyển về Bangui, sau đó sẽ được đưa về quê nhà. Công việc của ba nhà báo thiệt mạng tại Trung Phi chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, dường như họ đang thực hiện phóng sự về hoạt động của một công ty quân sự tư nhân Nga có tên Wagner Group. Công ty này vốn chuyên cung cấp lính đánh thuê tới các điểm nóng trên thế giới.

Nhà báo Dzhemal vốn rất nổi tiếng trong nghề, anh từng bị thương trong quá trình tác nghiệp ở Syria. Trong khi đạo diễn Rastorguyev cũng có rất nhiều thành tích và giải thưởng từ các bộ phim do ông đạo diễn. Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của các nhà báo Nga. Họ được coi là những người dũng cảm khi dám tác nghiệp ở Cộng hòa Trung Phi, vốn được xem là một trong những quốc gia nghèo, bất ổn nhất trên thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang