Trump đòi Bộ trưởng Tư pháp dừng cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử

Thứ Tư, 01/08/2018 22:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Trong một động thái gây bất ngờ, tối 1-8 (giờ VN), Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions chấm dứt cuộc điều tra liên bang về nghi vấn Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Đồng thời Trump cũng kêu gọi chấm dứt điều tra bất kỳ nghi vấn nào quanh việc chiến dịch tranh cử của ông có liên quan đến chính quyền Moscow.

Từ trước đến nay, Trump nhiều lần lên án cáo buộc chiến dịch tranh cử của mình cấu kết với chính quyền Nga là “hoàn toàn là trò lừa đảo”. Hiện nay công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang chỉ đạo cuộc điều tra này.

Viết trên Twitter, Trump nhấn mạnh: “Đây là một tình huống tồi tệ và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions nên chấm dứt chiến dịch săn phù thuỷ này ngay lập tức, bởi vì nếu cứ tiếp tục sẽ làm vấy bẩn đất nước chúng ta". 

Hiện nay cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump - Paul Manafort đang đối mặt với 18 tội danh bao gồm cả cáo buộc gian lận thuế.

Trump muốn dừng cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử - Ảnh: Reuters

Cuộc điều tra đang dần dần “sờ gáy” đến những nhân vật thân cận với ông Trump.

Trước yêu cầu chấm dứt của Trump, Bộ tư pháp Mỹ chưa đưa ra bình luận. Nga trong khi đó vẫn luôn bác bỏ cáo buộc có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang