Malaysia: Cục trưởng Hàng không từ chức vì vụ MH370

Thứ Năm, 02/08/2018 09:39

|

(CAO) Theo CNN ngày 31-7 đưa tin, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Malaysia (CAAM) Azharuddin Abdul Rahman đã tuyên bố từ chức vì vụ máy bay MH370 mất tích.

Quyết định của ông Azharuddin được đưa ra khi nhà chức trách Malaysia đã hoàn thành báo cáo cuối cùng, trong đó cũng nêu rõ không thể tìm ra nguyên nhân và số phận của chiếc MH370. Báo cáo không đề cập đến trách nhiệm của Cục Hàng không Dân dụng Malaysia nhưng nhắc đến sơ suất của bộ phận kiểm soát không lưu.

Dù vậy, ông Azharuddin đã tự nhận thấy trách nhiệm trong vị trí của mình nên đã đệ đơn từ chức: "Tôi tin rằng không chỉ riêng tôi, rất nhiều người đã cùng nỗ lực để tìm thấy nó. Nhưng đáng tiếc kết quả vẫn chưa được như ý, không có manh mối nào về chiếc máy bay MH370, tôi cảm thấy buồn khi phải ra đi trong hoàn cảnh này nhưng tôi không hối tiếc vì sự cố gắng của mình".

Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman

Trong báo cáo đưa ra vào ngày 31-7 cho thấy, chiếc máy bay MH370 đã bị điều khiển bằng tay để đi trở lại hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên, ai là người đã hướng chiếc máy bay theo lộ trình này vẫn chưa thể xác định. Tới nay, mới chỉ có ba mảnh vỡ được xác nhận thuộc về máy bay MH370 và đều được tìm thấy ở Ấn Độ Dương.

Vị trí chính xác cũng như các bộ phận của chiếc máy bay MH370 cùng 239 hành khách, bao gồm phi hành đoàn hiện vẫn là một ẩn số lớn. Trong khi đó, hầu hết các cuộc tìm kiếm đã bị dừng, cuộc tìm kiếm lớn nhất do chính phủ Úc dẫu đầu đã kết thúc vào tháng 1-2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang