Sau 137 năm, Nga lại có tuyết rơi giữa mùa hè

Thứ Bảy, 02/06/2018 09:35

|

(CAO) Theo Sputnik, một số vùng lãnh thổ tại Nga đã có tuyết rơi trong khi thời điểm này vốn đã vào hè. Khu vực tuyết rơi nhiều nhất là tại Ufa, thủ đô và trung tâm hành chính, chính trị của nước cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga.

Ngoài Ufa, thành phố Naberezhnye Chelny, dọc bên sông Karma, cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, cũng là địa điểm có tuyết rơi. Người dân ở 2 thành phố Ulyanovsk và Ekaterinburg cũng chứng kiến hiện tượng tuyết rơi. Tại thủ đô Moscow, nhiệt độ hiện tại đang vào khoảng âm 2 - 3 độ C, dù một số kênh dự báo thời tiết trước đó là vào khoảng 10 - 12 độ C.

Một người dân vẽ lại thời gian mùa hè nhưng lại có tuyết trên kính ô tô ở Naberezhnye Chelny, Nga - Ảnh: Twitter

Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết, nhiệt độ được cho là sẽ tăng trở lại mức bình thường vào cuối tuần này. Nhiều nghiên cứu khoa học đang được tiến hành để lý giải hiện tượng thời tiết bất thường này. Theo nhận định ban đầu của chuyên gia, đây là đợt không khí lạnh bất thường hiếm hoi xảy ra, lần gần đây nhất cũng có đợt không khí lạnh tương tự là vào năm 1881, tức cách đây đã 137 năm.

Vào những tháng hè lúc ấm áp nhất, thời tiết phần lớn của lãnh thổ Nga nằm trong khoảng từ 18 tới 25 độ C. Tại Moscow, nhiệt độ tối thiểu tuyệt đối được ghi nhận vào năm 1940 là âm 40,1 độ C, nhiệt độ tối đa của thủ đô được ghi nhận hồi tháng 7-2010 là 38,2°C.

Bình luận (0)

Lên đầu trang