'Bợm nhậu' phá hủy kiệt tác hội họa tại viện bảo tàng Nga

Thứ Hai, 28/05/2018 08:52

|

(CAO) Theo RT cho biết, một "bợm nhậu" đã dùng ống kim loại từ phần dùng để ngăn cách khách tham quan với bức tranh và vụt mạnh vào nó, khiến một kiệt tác hội họa bị hư hỏng nặng vào đêm 25-5, ngay trước giờ phòng triển lãm chuẩn bị đóng cửa. 

Bức tranh "nạn nhân" của bợm nhậu này là bức "Ivan bạo chúa cùng con trai Ivan ngày 16-11-1581", vốn đang được trưng bày tại phòng triển lãm Quốc gia Tretyakov ở Moscow, Nga. Nghi phạm là nam giới, 37 tuổi, không được công bố danh tính, sống ở thành phố Voronezh, người này đang phải đối mặt với cáo buộc tội danh phá hoại di sản văn hóa. Nghi phạm được xác định gây ra vụ việc trong tình trạng say xỉn.

Bức tranh bị "bợm nhậu" hủy hoại - Ảnh: RT

Công tác bảo vệ cũng bị chỉ trích "lơ là" khi nghi phạm đã dùng thanh kim loại đập vỡ tấm kính, trước khi hủy hoại bức tranh nói trên. Phòng triển lãm xác định bức tranh bị hư hại nghiêm trọng và đang nhờ đến các chuyên gia phục chế nó.

Bức tranh "Ivan bạo chúa cùng con trai Ivan ngày 16-11-1581" được danh họa người Nga Ilya Repin hoàn thành vào năm 1885. Đây không phải lần đầu tiên kiệt tác hội họa này bị hư hại, trước đây vào năm 1913, nó từng bị một khách tham quan có vấn đề về thần kinh phá hoại. Nhưng lúc đó danh họa Ilya Repin vẫn còn sống và chính ông đã phục hồi tác phẩm của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang