Nhật vượt Singapore thành nước có hộ chiếu mạnh nhất thế giới

Thứ Tư, 23/05/2018 15:12  | Minh Phương

|

(CAO) Tờ Straits Times hôm 23-5 đưa tin Nhật Bản giờ đã vượt Singapore trong xếp hạng toàn cầu về hộ chiếu mạnh nhất.

Hộ chiếu Nhật giờ cung cấp cho công dân nước này quyền miễn thị thực nhập cảnh hoặc lấy thị thực tại sân bay ở 189 điểm đến.

Hộ chiếu Singapore đứng thứ hai cùng hạng với Đức, với tổng cộng 188 nơi đến không cần xin thị thực trước.

Đồng vị trí thứ ba là Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Thụy Điển, trong khi Mỹ, Vương quốc Anh đứng vị trí thứ tư.

Trong xếp hạng trước đó công bố hôm 28-2-2018, Singapore và Nhật cùng chiếm vị trí đầu tiên, với quyền miễn thị thực 180 điểm đến. Đức đứng thứ hai với 179 điểm đến không cần thị thực.

Henley & Partners, công ty tư vấn cư trú và công dân toàn cầu biên soạn chỉ số này, nói gần 40 thỏa thuận miễn thị thực đã được các chính phủ ký kể từ đầu năm.

Hộ chiếu Nhật mạnh nhất Thế giới 

Hồi tháng tư, Nga thông báo thị thực sẽ được miễn cho tất cả lữ khách có vé coi Word Cup sắp tới cửa Fifa vào tháng 6 và tháng 7. Nước này xếp thứ 47 trong bảng xếp hạng mới nhất, tụt giảm so với vị trí 45 trước đó.

Hộ chiếu đứng vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng là Afghanistan và Iraq, đạng vị trí thứ 100, ngay dưới Somalia và Syria.

Trong khu vực Đông Nam Á 11 quốc gia gồm cả Đông Timor, hộ chiếu Singapore đứng thứ nhất tiếp theo là Malaysia, Việt Nam đứng thứ 10, trên Myanmar.

Chỉ số này khảo sát tổng cộng 199 hộ chiếu khác nhau trên 227 điểm đến du lịch gồm các quốc gia, vùng lãnh thổ và tiểu nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang