Y tá Thái Lan bị buộc thôi việc vì…quá gợi cảm

Thứ Năm, 25/05/2017 10:53  | Đức Thiện

|

(CAO) Câu chuyện tưởng chừng như chẳng có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, định kiến về nghề y tá ở Thái Lan đã khiến một cô gái 9x phải xin nghỉ việc vì “bôi nhọ công việc” của mình.

Theo Daily Mail, Parichat “Pang” Chatsri, 26 tuổi, phải xin nghỉ việc ở một bệnh viện tư nhân ở Isan, Thái Lan. Nguyên do bắt nguồn từ một tấm ảnh chụp cô tại nơi làm việc bị phát tán rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Tấm ảnh của Parichat "Pang" Chatsri bị lan truyền trên mạng xã hội và bị chỉ trích là quá gợi cảm

Bức ảnh cho thấy Chatsri mặc một bồ đồng phục y tá bó chặt, với một chiếc váy ngắn trên đầu gối. Bộ đồ đã để lộ ra những đường cong của nữ y tá 9x. Với phương Tây, một bộ đồ như vậy được xem là bình thường. Tuy nhiên ở Thái Lan, lối ăn mặc như vậy bị xem là mang tính khiêu dâm.

Nhiều người chê trách Chatsri đã ăn mặc không phù hợp và thiếu tôn trọng nghề y tá. Bức ảnh được lan truyền rộng rãi sau khi được chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội có tên “Hội những người thích y tá Thái Lan”.

Những tấm ảnh khác nữ y tá phải xin nghỉ việc

Sau sự việc, Chatsri đã phải xin thôi việc. Cô giải thích mình đã trao đổi với Hội đồng quản trị của bệnh viện nhưng họ cực kỳ quan tâm đến vấn đề hình ảnh. “Tôi hiểu vấn đề của họ và không muốn mọi chuyện trở nên phức tạp. Vì vậy tôi nhận trách nhiệm bằng cách xin nghỉ việc”, Chatsri nói.

Chatsri đã phải đưa ra lời xin lỗi Hội đồng Y tá và Điều dưỡng Thái Lan cũng như bệnh viện nơi cô làm việc. Việc xin thôi việc của cô sẽ giúp bảo vệ hình ảnh nghề y tá cũng như của bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang