Cuộc săn đuổi khủng bố không biên giới

Thứ Năm, 19/11/2015 07:08  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Sau hai cuộc tấn công, một số người dân trong khu vực Saint-Denis đã chuyển đi, nhưng trường học, nhiều cửa tiệm, quán ăn đều đóng cửa. Không khí tại đây vẫn còn trong một tình trạng hết sức đặc biệt.

Vào lúc gần 13 giờ trưa tại Paris, cảnh sát bao vây một nhà thờ trong khu vực, và 9 người cảnh sát đã phá một cửa bên hông để vào bên trong. Nhưng sau đó không có tin tức thông báo.

Cuộc bố ráp đêm nay vào lúc 04 giờ sáng là kết quả của việc theo dõi các cuộc điện thoại, nhờ đó biết được tên khủng bố Abdelhamid Abaaoud đang có thể ẩn náu trong một căn hộ "bí mật" tại Saint-Denis.

Người phụ nữ tự sát bằng chất nổ thắt lưng là "chị họ" của Abaaoud. Người phụ nữ này và điện thoại của cô đã được cảnh sát theo dõi từ lâu.

- Ảnh:

Hiện thời cảnh sát hình sự đang khám nghiệm và thu thập thông tin trong căn nhà

Tại nhà ga Gare du Nord Paris, nhà ga lớn nhất Paris với nhiều tuyến đường xe lửa đi về hướng Bắc và hướng Đông, lúc nào cũng đông người nườm nượp, một cuộc di tản và phong tỏa chớp nhoáng đã xảy ra. Tất cả mọi người đều phải ra khỏi nhà ga vì báo động bom. Nhưng đến khoảng 16 giờ 20 (giờ Paris) thì được cho hoạt động lại.

Chung quanh Paris kẹt hơn mấy trăm km đường.

Hiện thời, cuộc săn đuổi tiếp tục chuyển hướng về Tây Ban Nha. Cảnh sát đang tìm một chiếc xe hiệu Citroen Xsara có bảng sô AE-113-SY, tên khủng bố Salah Abdeslam nhiều khả năng đang trên xe.

Cho đến giờ, trên toàn nước Pháp đã xảy ra 414 vụ khám xét nhà cửa, bắt giam 60 người, 118 người bị quản thúc tại gia, tịch thu 11 súng bắn lửa loại của quân đội sử dụng, 33 khẩu súng, 31 lựu đạn.

Chú chó Diesel

Chú chó dũng cảm và trung thành tên Diesel được cộng đồng mạng vinh danh "Je suis chien" - Chú chó anh hùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang