Dư luận Ấn Độ tức giận vì bệnh viện hạng sang dành cho quan chức

Thứ Tư, 28/04/2021 10:27

|

(CAO) Theo RT ngày 27-4 đưa tin, dư luận Ấn Độ đã rất tức giận khi tòa án ở thủ đô New Delhi yêu cầu chuyển đổi một khách sạn hạng sang thành nơi điều trị nCoV dành riêng cho các thẩm phán cấp cao và các thành viên thuộc gia đình của họ.

Tòa án ở thủ đô New Delhi hôm 26-4 đã yêu cầu nhà chức trách chuyển đổi một khách sạn hạng sang thành bệnh viện điều trị điều trị nCoV dành riêng cho các thẩm phán cấp cao và các thành viên thuộc gia đình của họ. Bệnh viện hạng sang này thậm chí còn được yêu cầu phải có mặt các bác sĩ và nhân viên từ một bệnh viện hàng đầu của New Delhi.

Dư luận New Delhi nói riêng và Ấn Độ nói chung đã rất giận dữ trước thông tin này. Đứng trước làn sóng phản đối, tòa án ở thủ đô New Delhi đã yêu cầu hủy bỏ ý định chuyển đổi này.

Theo thông tin giải thích từ phía tòa án này cho biết, họ không muốn phải "mất người", ít nhất hai quan chức cấp cao được xác định đã tử vong vì nCoV.

Một bệnh nhân nCoV chờ được nhập viện tại bệnh viện Guru Teg Bahadur, New Delhi, Ấn Độ - Ảnh: RT

Trong khi đó, chính quyền New Delhi đổ lỗi cho truyền thông vì đã gây ra hiểu nhầm. Vì thực chất nhiều khách sạn trong thành phố đã được chuyển đổi thành các cơ sở điều trị nCoV. Các bệnh viện tại New Delhi và nhiều nơi khác ở Ấn Độ hiện đã quá tải, thậm chí còn không nhận thêm bệnh nhân. 

Dù là vùng dịch thứ hai thế giới sau Mỹ nhưng Ấn Độ lại được xem là nơi nguy hiểm nhất. Nước này đang trong tình trạng mất kiểm soát, khi trung bình hơn 300.000 ca nhiễm mới và ít nhất 2.700 người chết mỗi ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang