Hãng hàng không tuyển phi công 19 tuổi

Thứ Sáu, 22/12/2017 10:50

|

(CAO) Quy trình tuyển dụng phi công của các hãng hàng không đều rất nghiêm ngặt và phải trải qua nhiều vòng thi. Tuy nhiên hãng hàng không Norwegian đã phá lệ khi chính thức tuyển dụng Alex Kempton 19 tuổi trở thành phi công chuyên nghiệp.

Alex Kempton tuy vẫn còn là một thiếu niên nhưng đã trở thành phi công trẻ nhất của hãng hàng không giá rẻ thứ 3 châu Âu vào tuổi 19, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm của hãng hàng không Norwegian có phi công trẻ như vậy. 

Alex Kempton là con trai của cơ trưởng David Kempton, năm nay ông 54 tuổi và đã có 30 năm kinh nghiệm bay với hơn 14.000 giờ bay. Trước đó ông David đã làm việc cho một số hãng hàng không, từng lái máy bay tư nhân cho Sir Paul McCartney, 90 nhóm nhạc pop và thậm chí là cựu thủ tướng.

David họp cùng con trai và phi hành đoàn trước chuyến bay. Ảnh: Daily Mail

Ông David gia nhập hãng hàng không Norwegian vào năm 2013 và hiện đang là phi công cao cấp nhất tại cơ sở Tenerife của Norwegian. Con trai ông, Alex Kempton đã từng là phi công tập sự của hãng hàng không Norwegian khi mới 18 tuổi và 1 tuần trước sinh nhật 19 tuổi, Alex đã chính thức được mời vào làm việc.

2 cha con ông David thảo luận trước chuyến bay. Ảnh: Daily Mail

2 cha con ông David và Alex Kempton đã cùng thực hiện chuyến bay kéo dài 4 tiếng rưỡi, chở 180 hành khách từ sân bay Southen Tenerife đến sân bay Birmingham trên một chiếc Boeing 737-800 trị giá vài triệu bảng.

Norwegian đã sắp xếp cho Alex bay cùng với cha mình để ông có thể huấn luyện thêm cho con trai, David cho biết: "Đây là một vinh dự khi được bay lên trời và chia sẻ buồng lái cùng con trai tôi với tư cách là một phi công của Norwegian".

David cho biết ông luôn luôn bị mê hoặc bởi máy bay và đã khuyến khích Alex cùng chia sẻ niềm đam mê đó, vì vậy với ông được bay cùng con trai là một khoảnh khắc vô cùng đáng tự hào. "Tôi rất biết ơn Norwegian vì đã không chỉ cho con trai tôi có cơ hội bắt đầu sự nghiệp phi công của mình mà còn sắp xếp cho chúng tôi bay cùng nhau trên chuyến bay đặc biệt này", David nói.

Alex và cha trong buồng lái. Ảnh: Daily Mail

Alex nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng công việc đầu tiên của tôi sẽ được cha đào tạo vì điều này chưa bao giờ được thực hiện trước đó tại Norwegian. Điều đặc biệt hơn nữa là tôi đã bay cùng cha đến sân bay Birmingham, đây là nơi ông đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình trước khi gia nhập Norwegian”.

Gia đình ông Kempton thực sự là một gia đình có duyên với ngành hàng không, con gái của ông David Kempton hiện đang là thành viên trong phi hành đoàn của một hãng hàng không khác và đã kết hôn với một phi công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang