Hài hước chuyện chó ‘mê’ tiền

Thứ Năm, 21/12/2017 11:18

|

(CAO) Những chú chó vốn chẳng cần đến tiền bạc, vì khi sống chung với chủ thì chúng đã được cho ăn uống đầy đủ. Thế nhưng một con chó tại Mỹ lại có sở thích kỳ lạ, đó là “mê” tiền.

Theo The Dodo, Holly là một con chó cái 5 tuổi tại Mỹ và vốn sống chung với cô chủ Casi Cook từ khi còn nhỏ. Cũng như những con chó khác, Holly rất thích lượm lặt, “trộm cắp” những vật linh tinh trong nhà. Thế nhưng một thứ đặc biệt gây chú ý và luôn thôi thúc Holly phải lấy cho bằng được, đó là tiền.

“Mọi việc bắt đầu khi nó còn là chó con”, cô Casi Cook chia sẻ. “Nó là một kẻ ăn trộm, như bất kỳ con chó nào khác. Nó lấy cắp những thứ trong giỏ xách của tôi, trong đó có tiền. Nhưng thay vì đuổi theo nó để đòi lại, chúng tôi quyết định sẽ tưởng thưởng bằng cách cho đồ ăn”.

Theo lời của Cook, mỗi khi Holly ngậm tiền, cô sẽ bảo Holly rằng nếu nó trả lại cho cô, nó sẽ được cho ăn. Dần dần, Holly hình thành một phản xạ có điều kiện: nếu có tiền, nó sẽ được cho ăn.

Kể từ đó, Holly bắt đầu siêng năng đi… “kiếm tiền”. Giờ đây, nó mê tiền hơn bất kỳ thứ gì trên đời. Đôi khi người nhà sẽ cho nó, nhưng số tiền này không đủ để thỏa mãn nó. Vì vậy mỗi khi chủ nhà sơ hở, nó sẽ lập tức “lấy cắp” rồi mang đi cất.

Cô nàng Holly này thậm chí còn khôn ngoan hơn thế. Cô chủ Cook của nó sở hữu một nhà hàng. Mỗi khi nghe thấy Cook đếm tiền, nó sẽ lập tức có mặt và chạy vòng quanh cô chủ của mình. Theo những gì mà Cook đếm được, “tài sản” của Holly hiện đang có giá trị là 87 đôla. Con số này vẫn đang tăng lên mỗi ngày tùy thuộc vào quy mô “làm ăn” của nó.

Để tích trữ gia tài “khổng lồ” này, Holly được cấp cho một con…heo đất. Nhưng ngoài ra nó còn trữ tiền ở khắp nơi: hành lang, cầu thang nhà bếp và bất cứ chỗ nào cô nàng thấy tiện.

Dĩ nhiên với Holly, tiền bạc chỉ nhằm mục đích được cho ăn. Nhưng có lẽ thay vì xin ăn một cách trơ trẽn thì trả tiền cho chủ có lẽ phù hợp hơn. “Nó chỉ dùng tiền mỗi khi xin ăn”, Cook chia sẻ. “Hoặc đôi khi chúng tôi đang dùng bữa, nó sẽ nhẹ nhàng tiến đến, đặt một tờ bạc lên đùi rồi đợi được cho ăn”.

Dù với Holly thì tiền bạc có lẽ không quá quan trọng với nó như với con người, song nó lại rất cẩn thận. Nó đủ khôn để hiểu rằng tiền rách sẽ không còn giá trị, vị thế nó sẽ ráng ngậm tiền một cách nhẹ nhàng nhất có thể. Nó cũng sẵn sàng chia sẻ những đồng tiền của mình với người khác, miễn là sau đó họ… trả lại cho nó.

Với số gia tài kếch xù, có lẽ Holly xứng đáng được xem như 'Bill Gates' trong thế giới của loài chó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang