Lở đất sau bão ở Philippines, ít nhất 26 người chết

Thứ Hai, 18/12/2017 09:44  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cơn bão Kai-tak đổ bộ vào Philippines đã gây ra những vụ sạt lở đất tại đảo Biliran khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 23 người mất tích.

Bão Kai-tak đã đổ bộ lên đảo Biliran vào thứ 7 với mưa lớn kèm theo gió mạnh và lũ quét. Một nhân viên cảnh sát cho biết những tảng đá có kích thước lớn như những chiếc xe ô tô cũng bị nước lũ cuốn trôi.

Khoảng 88.000 người đã buộc phải rời khỏi nhà trước cơn bão kéo đến. Bão cũng khiến các phương tiện di chuyển như phà và máy bay bị gián đoạn. Các quan chức cho biết có khoảng 15.000 người đang bị mắc kẹt tại đảo, nhiều người đang mong muốn về nhà để kịp đón lễ Giáng sinh cùng gia đình.

Bão Kai-tak khiến khoảng 15.000 người mắc kẹt. 

Các hoạt động cứu hộ đang được cơ quan chức năng tiến hành để tìm kiếm những người bị mất tích và những người bị mắc kẹt. Một số nguồn tin cũng cho biết hiện trên đảo Biliran đã bị mất điện hoàn toàn, những cây cầu vượt để đến hòn đảo cũng bị hư hỏng khiến cho việc đưa đội cứu hộ tiếp cận đảo Biliran trở nên khó khăn hơn.

Bão Kai-tak cũng đã lan rộng ra các hòn đảo lân cận như Samar và Leyte làm hư hỏng cơ sở hạ tầng, hệ thống điện tại các đảo này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang