Hơn 1.000 người ở Đan Mạch bị buộc tội phát tán clip sex

Thứ Năm, 18/01/2018 00:20

|

(CAO) Theo BBC cho biết, các nghi phạm có mặt ở khắp tại nhiều khu vực trên đất nước Đan Mạch và đa phần là các thanh thiếu niên.

Việc phát tán clip sex này được truyền tải chủ yếu thông quan ứng dụng tin nhắn trên Facebook, thời điểm chia sẻ nhiều nhất là khoảng gần cuối năm 2017. Bộ phận "lọc thông tin" của Facebook phát hiện các clip có nội dung không lành mạnh nên đã cung cấp thông tin cho cảnh sát Đan mạch để điều tra.

Hơn 1.000 người ở Đan Mạch bị buộc tội phát tán clip sex - Ảnh minh họa

Các nghi phạm khoảng hơn 1.000 người, trong đó nam giới chiếm đa số, với khoảng hơn 800 người và hơn 200 người là nữ giới. Vụ việc bị tiến hành điều tra vì hai "nhân vật chính" trong đoạn clip sex bị phát tán đều dưới 15 tuổi. Những người phát tán đoạn clip sex nếu trên 18 sẽ nhận giấy triệu tập tới đồn cảnh sát để thẩm vấn, số còn lại dưới 18 tuổi sẽ bị báo về cho gia đình.

Đại diện cảnh sát Đan Mạch cho biết, không thể đùa với pháp luật, nhất là trong việc chia sẻ nội dung không lành mạnh. Bởi nếu bị kết tội với các cáo buộc như: chia sẻ nội dung đồi trụy, nhục mạ người khác,... thì ngoài phạt tiền, còn có thể phải ngồi tù với thời gian tối đa là 6 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang