Anh:

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì phi công làm... đổ cà phê

Thứ Sáu, 13/09/2019 20:51

|

(CAO) Theo CNN ngày 13-9 đưa tin, một sự cố khá nghiêm trọng vừa được công bố hôm 12-9, dù nó đã xảy ra vào ngày 6-2. Cụ thể, là trong chuyến bay của Hãng hàng không Condor, chở 337 hành khách đang trong hành trình từ Frankfurt, Đức tới Cancun, Mexico phải chuyển hướng sang Ireland vì phi công làm đổ cà phê lên bảng điều khiển.

Théo báo cáo được công bố của Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB), phi công 49 tuổi, với kinh nghiệm hơn 13.000 giờ bay, đã làm đổ ly cà phê vào bảng điều khiển chiếc Airbus A330-243, mã hiệu chuyến bay DE2116, khi nó đang bay qua khu vực Bắc Đại Tây Dương.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Condor

Phần cà phê đổ nhiều nhất là trên bảng điều khiển âm thanh, khiến nó bốc khói, phát ra mùi khét. Sự cố làm liên lạc giữa phi công và trạm kiểm soát không lưu gặp gián đoạn và khói bốc ra từ bảng điều khiển cũng phần nào khiến không khí trong buồng lái trở nên khó thở hơn, buộc cả hai phi công phải đeo mặt nạ oxy.

Phi công sau đó quyết định chuyển hướng tới sân bay Shannon, Ireland để hạ cánh nhằm hạn chế rủi ro có thể xảy đến với chuyến bay. Không có người nào bị thương sau sự cố, tuy nhiên, Hãng hàng không Condor của Đức cũng ra quy định các phi công cần cẩn trọng với thức uống của mình và các ly hay tách uống nước bắt buộc phải có nắp đậy chắc chắn nhằm ngăn những sự cố tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang