Nhật:

Khoai tây, cà tím hình thù kì dị

Thứ Bảy, 25/07/2015 14:53  | Chân Hoàn (theo Xinhua)

|

(CAO) Sau loài bướm Zizeeria Maha bị đột biến gen: có thêm chân, râu và thay đổi hình dáng cánh, mà theo các nhà khoa học có thể do ảnh hưởng bởi chất phóng xạ rò rỉ từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 xảy ra hồi tháng 3-2011, nay đến lượt cà tím, khoai tây và hoa cúc biến dị xuất hiện trong khu vực này khiến không ít người hoang mang.

Hoa hướng dương biến dị

Cũng vẫn là những bông cúc vàng, cúc trắng mọc xung quanh nhà máy điện hạt nhân nhưng lại có những bông dính liền thành hình thù kỳ dị hoặc nhiều bông hướng dương “hội tụ” tạo nên hình ảnh có một không hai khiến bông hoa uốn cong một cách dị thường. Đặc biệt hơn là cà tím đột biến giống hình bàn tay xòe hoặc khoai tây hình bàn chân với đầy đủ các ngón…

Cà tím và khoai tây

Nơi này nồng độ phóng xạ được coi là an toàn đối với con người, nhưng vẫn cao hơn mức cho phép và tiếp tục ảnh hưởng đến một số loài động thực vật, dù chất độc này đã phân rã trong môi trường tự nhiên.

Và hoa cúc dị hình

Được biết chính quyền địa phương đã sơ tán người dân sống quanh nhà máy và công tác dọn dẹp đã được tiến hành rốt ráo sau sự cố rò rỉ chất phóng xạ gây chấn động dư luận này, nhưng vẫn còn một số khu vực không cho phép ai bước vào vì nồng độ phóng xạ vượt ngưỡng an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang