Lật xe buýt ở Hong Kong, 19 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 11/02/2018 09:25  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 10-2, một chiếc xe buýt hai tầng ở Hong Kong đã bị lật khiến 19 người thiệt mạng, hơn 50 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra ở đường Tai Po, thuộc khu Tân Giới (Hong Kong), nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do tài xế đã lái xe quá tốc độ khi xuống dốc khiến chiếc xe bị mất kiểm soát. Một số nhân chứng bị thương nhẹ có mặt trên chiếc xe buýt cho biết tài xế đã bực tức vì bị trễ giờ nên đã tăng tốc khi xuống dốc.

Lực lượng cứu hộ đến hiện trường giải cứu hành khách trên xe buýt.

Tại hiện trường vụ tai nạn, một số hành khách bị thương nhẹ đã tự trèo ra khỏi xe, nhiều hành khách bị thương nặng đã phải chờ lực lượng cứu hộ đến giải cứu. 18 người đã thiệt mạng tại hiện trường, 1 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ngoài ra, 10 người khác cũng đang trong tình trạng nguy kịch, hơn 50 người bị thương.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế ngay sau đó. Người này sẽ phải đối mặt với cáo buộc lái xe nguy hiểm dẫn đến tai nạn chết người. Lee Chi Wai, phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: "Tài xế hiện đang bị giam giữ và cảnh sát khu Tân Giới sẽ giải quyết vụ án này."

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn lần này là vụ việc thảm khốc nhất trong suốt gần 15 năm qua. Vào tháng 7 năm 2003, một chiếc xe buýt hai tầng đã va chạm với một chiếc xe tải khiến 21 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang