Nga điều thêm một trung đoàn tên lửa S-400 tới vùng Viễn Đông

Thứ Hai, 25/12/2017 13:43

|

(CAO) Một đơn vị phòng không ở Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông của Nga đã nhận thêm một trung đoàn tên lửa S-400 Triumph vào biên chế.

Động thái này xảy ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng liên quan đến Bắc Triều Tiên đang tiếp diễn. Hệ thống S-400 Triumph khi được điều động tới đây sẽ giúp Nga chủ động hơn trong việc phòng thủ khu vực biên giới, vốn chỉ cách thành phố trung tâm 130 km.

S-400 vẫn là át chủ bài của Nga trên mọi ‘mặt trận’
 

Trung đoàn tiếp nhận hệ thống S-400 mang mã hiệu 1533, lực lượng này hiện đang được trang bị hệ thống S-300SP cũ hơn. S-400 có tầm bắn 600km so với phạm vi 400km của tên lửa đất đối không thế hệ cũ và có khả năng theo dõi nhiều mục tiêu và khả năng tương tác tốt hơn.

Hệ thống S-400 Triumph - Ảnh RT

Trung đoàn trưởng, Đại tá Aleksey Morokov nói với các nhà báo trong buổi lễ tiếp nhận: "Chúng tôi đã được huấn luyện tốt để có thể sử dụng nhuần nhuyễn các thiết bị được chuyển giao. Với thiết bị mới, chúng tôi sẽ nắm được thế chủ động tốt hơn trong khu vực dãy Kapustin Yar ở miền trung nước Nga".

Căng thẳng đang tăng cao sau các cuộc thử hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên, khi mà Mỹ liên tục đe dọa áp dụng các biện pháp trừng phạt. Trong khi đó, Nga và Trung Quốc, cả hai đều có biên giới giáp với Bắc Triều Tiên nên buộc phải áp dụng các biện pháp "phòng ngừa".

Bình luận (0)

Lên đầu trang