Hình ảnh lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito

Thứ Ba, 22/10/2019 14:35

|

(CAO) Hôm nay 22-10 đưa tin, Nhật hoàng Naruhito (59 tuổi) đã làm lễ đăng quang tại Cung điện Hoàng gia.

Tham dự sự kiện có khoảng 2.000 quan khách đến từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Lễ đăng quang gồm có hai phần chính là nghi lễ thông báo với tổ tiên, tiếp đến là nghi lễ đăng quan tại Cung điện Hoàng gia.

Lễ đăng quang diễn ra từ 13 giờ (theo giờ địa phương), trong đó Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako mặc trang phục truyền thống để thực hiện các nghi thức.

Nhật hoàng Naruhito trong lễ đăng quang - Ảnh: RT

Nhật hoàng đọc tuyên bố trong buổi lễ có đoạn: "Tôi tuyên bố đăng quang trước sự chứng kiến của người dân và quan khách trong nước và quốc tế. Tôi mong muốn mang đến hạnh phúc cho người dân nói riêng và hòa bình cho thế giới nói chung. Những điều tôi làm sẽ tuân thủ theo hiến pháp, cũng như ý nguyện của người dân".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đến thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm và dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Naruhito theo lời mời của Chính phủ Nhật Bản. Đại diện Chính phủ Nhật Bản đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại sân bay quốc tế Narita, Tokyo. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng đọc diễn văn sau đó, kết thúc ông cùng các quan chức hô to "Nhật hoàng vạn tuế". Một loạt đại bác chào mừng lập tức vang lên, đánh dấu thời khắc lịch sử.

Hoàng hậu Nhật Bản Masako làm lễ tại Điện thờ cung Hoàng gia ở Tokyo, trước lễ Đăng quang của Nhật hoàng Naruhito. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhật hoàng Naruhito làm lễ tại Điện thờ cung Hoàng gia ở Tokyo, trước lễ Đăng quang ngày 22/10/2019. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Nhật hoàng Naruhito cùng Hoàng hậu Masako trong nghi lễ đăng quang tại Hoàng cung Nhật Bản ở Tokyo. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đại bác mừng lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito tại Hoàng cung Nhật Bản ở Tokyo. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Nhật Bản tuần tra tại Cung Hoàng gia ở Tokyo, trước lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito ngày 22/10/2019. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Bình luận (0)

Lên đầu trang