Thả con trai của El Chapo: Mexico thất bại trước băng đảng ma tuý

Thứ Bảy, 19/10/2019 15:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-10, Reuters đưa tin các quan chức Mexico thừa nhận họ đã vụng về trong việc thực hiện chiến dịch bắt giữ con trai của tay trùm ma tuý, chủ tập đoàn ma tuý (cartel) khét tiếng Sinaloa - Joaquin “El Chapo” Guzman tạo điều kiện cho băng đảng này bắt cóc con tin, gây áp lực cho chính quyền phải thả người.

Diễn biến trên cho thấy các băng đảng ma tuý ở nước này hoành hành dữ dội đến cỡ nào và đã tiến đến mức không còn biết sợ lực lượng chấp pháp của chính quyền.

Ngay sau khi hay tin chính quyền bắt giữ con trai của Guzman, các tay súng của băng đảng Sinaloa đã bố ráp và bắt giữ khoảng 35 cảnh sát và lính vệ binh quốc gia ở thành phố Tây Bắc nước này – Culiacan vào hôm 17-10 để gây áp lực.

Các tay súng của băng Sinaloa được nhìn thấy ở thành phố Culiacan - Ảnh: Reuters

Sau cùng, để ngăn chặn bạo lực và hỗn loạn lan tràn ở thành phố này, Tổng thống Mexico - Andres Manuel Lopez Obrador, người vừa nhậm chức vào tháng 12 năm ngoái đã phải thả con của tay trùm để cứu các con tin.

Đây được xem là một thất bại nhục nhã của lực lượng an ninh Mexico.

Tuy nhiên, Tổng thống Obrador vẫn lên tiếng bảo vệ hành động thả người của lực lượng an ninh: “Bắt một tên tội phạm không thể giá trị hơn mạng của những người dân đang sống. Giới chức đã làm tốt khi buộc phải thả Ovidio Guzman. Chúng tôi không muốn những người dân phải chết, chúng tôi không muốn chiến tranh”.

Tay trùm El Chapo hiện đang thụ án trong nhà tù ở Mỹ.

“Quá xa Chúa, quá gần nước Mỹ!”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang