Nước Pháp khóc Johnny Halliday

Thứ Năm, 07/12/2017 20:19  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Danh ca Johnny Halliday đã qua đời vì cơn bệnh ung thư phổi vào đêm thứ ba, rạng sáng thứ tư (6-12-2017) tại nhà riêng ở Marnes-La-Coquette, phía đông nam của Paris. Một "thần tượng" của nước Pháp đã ra đi.

Tin Johnny qua đời làm xúc động nhiều thế hệ hiện đang còn sống, từ những cụ già 70 - 80 cho đến thế hệ thanh thiếu niên tại Pháp, làm sống lại trong tâm hồn những người Pháp bao kỷ niệm của thời tuổi trẻ, qua những bài hát của Johnny.

Johnny và hai cô con gái Việt Nam trên sân khấu tại Carcassone vào tháng 7-2017

Trên khắp thế giới, người Pháp và những người yêu chuộng văn hóa Pháp nghe lại những bản nhạc của Johnny mà cảm thấy bồi hồi nhưng sống lại với Johnny những quãng đời của mình.

Mặc dù cuộc đời của Johny có nhiều điểm tối, vì có quá nhiều tiền, mà đâm ra sa ngã vào ma túy chẳng hạn, nhưng người ta có nhiều cảm thông với Johnny. Cuộc đời của Johnny ngay từ khi còn bé đã có nhiều sóng gió vì hoàn cảnh, bị người cha bỏ rơi từ lúc mới được 8 tháng. Sau này, lúc cha của Johnny qua đời năm 1989, chỉ có một mình Johnny đi sau quan tài, điều đã để lại một ấn tượng mạnh trong ký ức của Johnny.

Johnny và người vợ sau cùng - bà Laetitia có cảm tình đặc biệt với Việt Nam, ông bà đã nhận hai đứa con nuôi Việt Nam, đặt tên là Jade và Joy, hai cô gái bây giờ đã lớn, đang tuổi dậy thì. Vào tháng 9, một cuộc biểu diễn từ thiện của Johnny dự kiến được tổ chức ở Bangkok, TP.HCM và Hông Kông phải hủy bỏ vì tình hình bất an ở Thái Lan.

Trạm metro trong Paris được đổi tên thành Johnny

Johnny Halliday tên thật là Jean-Philippe Leo Smet, sinh ngày 15-6-1943 tại Paris. Ông hưởng thọ được 74 tuổi.

Lên sân khấu từ năm 1958, Johnny Hallyday có hơn 1.000 bản nhạc, trong có những sáng tác của mình, bán 110 triệu đĩa nhạc, gặt hái được những thành công rất lớn với 40 đĩa vàng, 22 đĩa platine, 5 đĩa kim cương và 10 giải thưởng âm nhạc. Gần đây nhất, từ 2014 đến 2017 Johnny đã kết hợp với hai danh ca Jacques Dutronc và Eddy Mitchell thành bộ tam ca Les Vieilles Canailles.

Các giới văn nghệ sĩ, chính khách Pháp, quân đội Pháp, thủ tướng Pháp, tổng thống Pháp... thi nhau bày tỏ niềm tiếc thương Johnny. Quốc hội Pháp đứng dậy vỗ tay đưa tiễn Johnny. Trong khi metro ở Bruxelles (Bỉ) phát những bản nhạc của Johnny thì ở Pháp một trạm metro ở Paris được đổi ngay thành tên Johnny. Một tang lễ long trọng có tầm mức quốc gia có thể được cử hành.

Johnny và Sylvie Vartan, đôi uyên ương thần tượng của giới trẻ Pháp những năm 1960-1970

Gia đình hạnh phúc của Johnny và Laeticia với hai cô con gái nuôi gốc Việt

Những cuộc tình duyên của Johnny đã làm tốn không biết bao nhiêu thời gian và giấy mực của báo chí. Johnny kết hôn lần đầu tiên năm 1965 với Sylvie Vartan, một nữ ca sĩ nổi tiếng, có chung một đứa con trai, David Hallyday. Năm 1981 Johnny kết hôn với Elisabeth Etienne, chỉ kéo dài được 1 năm. Sau đó, Johnny kết hôn với minh tinh điện ảnh Nathalie Baye năm 1982, hai người có chung một người con gái, Laura Smet. Năm 1990 Johnny kết hôn với Adeline Blondieau, ly dị năm 1999, tái kết hôn năm 1994 rồi lại ly dị năm 1995. Sau cùng, người vợ cuối cùng của Johnny là Laeticia Boudou, kết hôn năm 1995.

Bình luận (0)

Lên đầu trang