Pháp thuyết phục Mỹ không rút quân khỏi Syria

Thứ Hai, 16/04/2018 10:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-4, BBC đưa tin tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thuyết phục tổng thống Mỹ Donald Trump không rút quân khỏi Syria, thay vào đó hãy thực hiện “cam kết lâu dài” ở đất nước này.

Trước đó vào đầu tháng 4, ông Trump từng tuyên bố Mỹ sẽ “rút khỏi Syria rất sớm”.

Hôm 14-4, Anh, Mỹ và Pháp đã tiến hành không kích Syria để đáp trả lại việc cáo buộc nước này sử dụng vũ khí hoá học ở thị trấn Douma. Macron cũng được cho đã khuyên Trump giữ các cuộc không kích ở mức “giới hạn” để không khiến Mỹ sa lầy vào một cuộc chiến lớn hơn.

Sau tiết lộ “khuyên nhủ” của Macron, người phát ngôn Nhà Trắng - Sarah Sanders nhấn mạnh: “Sứ mạng của Mỹ vẫn không đổi. Tổng thống đã thể hiện rõ ràng rằng ông ấy muốn quân đội Mỹ về nhà càng sớm càng tốt”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: AFP

Tuy nhiên bà Sanders cũng cho biết Mỹ hoàn toàn quyết tâm trong việc ngăn chặn tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trở lại.

Hôm 13-4, Trump cũng từng nhấn mạnh: “Trong mọi trường hợp, Mỹ không tìm kiếm sự hiện diện vô thời hạn ở Syria”. Hiện nay Mỹ có khoảng 2.000 quân nhân đóng quân ở khu vực đông Syria để hỗ trợ liên quân người Kurd và Ả Rập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang