Anh điều tiêm kích chặn máy bay Nga trên Biển Baltic

Thứ Sáu, 17/05/2019 11:40

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-5 đưa tin, không quân hoàng gia Anh (RAF), đóng tại căn cứ Ämari, Estonia, đã điều nhóm tiêm kích Typhoon xuất kích để chặn một máy bay tác chiến điện tử Il-22 cùng một chiến đấu cơ Su-27 Nga trên khu vực Biển Baltic, hôm 15-5.

Được biết, biên đội máy bay Nga đang bay trên không phận quốc tế, theo hướng về không phận Nga. Trước đó một ngày, không quân Anh cũng tiến hành chặn hai tiêm kích Su-27 và một chiếc Il-22 khác bay ngược chiều về hướng vùng lãnh thổ Kaliningrad, của Nga. Anh điều máy bay của mình để cảnh báo các biên đội Nga chỉ được hoạt động trong không phận quốc tế.

Một chiếc tiêm kích Typhoon không quân hoàng gia Anh (RAF)

Quan hệ giữa NATO và Moscow xấu đi kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Cũng từ đó, NATO và Nga liên tục tổ chức các cuộc tập trận gần biên giới, cũng như triển khai các khí tài hiện đại. NATO luôn muốn ngăn chặn Nga hoạt động quân sự ở khu vực Baltic và Bắc Đại Tây Dương.

Trong khi Nga tuyên bố các hoạt động của mình là phù hợp với luật pháp quốc tế và cho rằng các động thái đơn phương của NATO chỉ làm xấu đi tình hình an ninh trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang