Siêu tiêm kích F-35A 'biến mất khỏi radar' trên Thái Bình Dương

Thứ Ba, 09/04/2019 21:02

|

(CAO) Theo RT ngày 9-4 đưa tin, một máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Nhật Bản đã biến mất khỏi radar trên vùng biển Thái Bình Dương trong một nhiệm vụ huấn luyện, liên lạc vô tuyến với máy bay này cũng không thành công.

Tiêm kích F-35A biến mất vào khoảng 19 giờ 30 (theo giờ đia phương), chiếc máy bay này rời căn cứ không quân Misawa, cách thành phố Misawa khoảng 135 km về phía đông bắc, cùng một số máy bay khác nhưng không hoạt động cùng nhiệm vụ.

Đây vốn là một nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên và nó chỉ kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ, trước khi chiếc máy bay mất liên lạc hoàn toàn.

Một chiếc F-35 thực hiện nhiệm vụ cất cánh trên tàu sân bay - Ảnh: RT

Trên máy bay được xác định chỉ có một phi công. Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đã được tiến hành và cảnh sát biển Nhật Bản đã triển khai hai tàu tuần tra để tìm kiếm máy bay cùng phi công. Phiên bản F-35A là máy bay cất và hạ cánh thông thường, được xem là loại nhỏ nhất và nhẹ nhất trong số các máy bay chiến đấu đa năng của hãng Lockheed Martin.

Máy bay loại này đã được triển khai tại căn cứ này của Nhật từ tháng 1-2018. Bộ Quốc phòng Nhật Bản hiện đang có kế hoạch triển khai tổng cộng 42 máy bay tới căn cứ này. Nhật Bản cũng là một trong những khách hàng lớn nhất của dòng F-35.

Vị trí cuối cùng mà chiếc F-35A xuất hiện trên radar - Ảnh: Twitter

Hồi tháng 2, một máy bay chiến đấu F-2 của Nhật đã rơi xuống biển Nhật Bản, cách căn cứ không quân ở Fukuoka khoảng 130 km, nhưng may mắn là hai thành viên phi hành đoàn đã được các đội tìm kiếm và cứu hộ giải cứu thành công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang